Chủ Nhật, 22/9/2024
Thể thao
Chủ Nhật, 15/11/2009 8:25'(GMT+7)

Đẩy mạnh tham mưu, phát triển đào tạo

Quang cảnh Đại hội Hội đồng HLV QG nhiệm kỳ III (2009-2013)

Quang cảnh Đại hội Hội đồng HLV QG nhiệm kỳ III (2009-2013)

Bất cập nhưng vẫn có dấu ấn

Đúng theo tinh thần của Đại hội LĐBĐVN nhiệm kỳ VI, Hội đồng HLV QG cần được cải tổ cho phù hợp với tình hình mới. Đại hội Hội đồng HLV QG khóa III đã được tổ chức vào ngày hôm qua với tinh thần thẳng thắn, xây dựng nhằm tìm một cơ chế, hướng đi mới cho các nhà chuyên môn. VFF quan niệm, trong nhiệm kỳ mới, chất lượng làm việc của Hội đồng HLV phải nâng lên một bước. Muốn vậy, phải hoàn thiện về cơ chế, nhân sự và tạo mọi điều kiện để Hội đồng HLV hoàn thành nhiệm vụ.

Bản tổng kết nhiệm kỳ II Hội đồng HLV đã chỉ rõ những tồn tại vốn trở thành rào cản cho hoạt động của mình. Đó là hoạt động của Hội đồng chưa được triển khai một cách thường xuyên, liên tục mang đến động lực cho nền bóng đá. Một trong những lý do khiến hoạt động của Hội đồng HLV còn hạn chế là chưa có điều kiện phát huy hết khả năng bản thân.

Mặc dù còn tồn tại bất cập trong cơ chế, mô hình hoạt động nhưng trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội đồng HLV đã thể hiện được dấu ấn về chuyên môn trong thành công chung của nền bóng đá. Ý kiến tham mưu của các nhà chuyên môn đã được lãnh đạo tiếp thu và đưa ra quyết định trong việc tuyển chọn HLV trưởng ĐTQG nam, nữ. Hội đồng cũng tham gia tuyển chọn HLV, các trợ lí cho các đội tuyển trẻ. Đặc biệt, các thành viên của Hội đồng cũng tham gia quá trình tuyển trạch lực lượng cho các ĐTQG. Các khóa đào tạo HLV, bồi dưỡng nghiệp vụ trong thời gian vừa qua có sự tham gia tích cực của Hội đồng HLV. Có thể khẳng định, Hội đồng HLV đã hoàn thành được vai trò của một cơ quan tư vấn về chuyên môn cho lãnh đạo VFF, đóng góp vào thành công của nền bóng đá trong thời gian qua.

Đẩy mạnh “trồng người”

Lãnh đạo VFF khẳng định sẽ mở ra cơ chế mới cho Hội đồng HLV QG hoàn thành nhiệm vụ. Theo đó, Hội đồng cần phải tập hợp được trí tuệ của các nhà chuyên môn để hoàn thành chức năng của một cơ quan tham mưu. Ngoài việc hoàn thành những công việc theo chức trách, Hội đồng cần đẩy mạnh công tác đào tạo, phát triển đội ngũ HLV trong thời gian tới. Việc tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cho HLV cần được thường xuyên tổ chức để nâng cao trình độ, khả năng cập nhật kiến thức mới. Bên cạnh đó, nhiệm vụ sống còn với nền bóng đá mà Hội đồng HLV phải tham gia là phát triển công tác đào tạo trẻ. Quan điểm của VFF là công tác đào tạo trẻ trên khắp cả nước cần được tiến hành bài bản, có chiều sâu và thể hiện một tầm nhìn, chiến lược quốc gia. Sự định hướng đó được giao cho Hội đồng HLV, nơi tập trung các chuyên gia bóng đá hàng đầu đất nước.

Nhân sự HĐ HLV Quốc gia: Ông Lê Thế Thọ tham gia

Tại Đại hội Hội đồng HLV QG, ông Trần Văn Phúc xin rút lui không tham gia tái ứng cử. Ông Phạm Ngọc Viễn do đảm nhiệm chức danh phó Chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn cũng rút lui. Hội đồng cũng thống nhất giới thiệu bốn thành viên là các ông Nguyễn Sỹ Hiển, Mai Đức Chung, Đoàn Thành Lâm, Nguyễn Trọng Giáp và hai HLV Phan Thanh Hùng, Trần Công Minh ứng cử nhiệm kỳ mới. Đại hội cũng đề cử thêm các ông: Lê Thế Thọ, Đoàn Phùng, Võ Hoàng Bửu, Dương Ngọc Hùng vào Hội đồng HLV QG.

Đại hội đã tiến hành bỏ phiếu và kết quả là các ông: Nguyễn Sỹ Hiển, Nguyễn Trọng Giáp, Mai Đức Chung, Dương Ngọc Hùng. Hai ứng viên là Lê Thế Thọ và Phan Thanh Hùng phải tham gia bỏ phiếu vòng 2 và cựu Phó Chủ tịch VFF đã đắc cử. Như vậy, Hội đồng HLV QG nhiệm kỳ III gồm năm thành viên là các ông: Nguyễn Sỹ Hiển, Nguyễn Trọng Giáp, Mai Đức Chung, Dương Ngọc Hùng, Lê Thế Thọ

Khắc Sơn - Bao Bong Da

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất