Thứ Bảy, 27/7/2024
Xã hội
Thứ Tư, 15/6/2022 22:0'(GMT+7)

Đẩy mạnh truyền thông về công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết và các loại bệnh khác

Đồng chí Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang phát biểu tại lễ mit tinh

Đồng chí Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang phát biểu tại lễ mit tinh

Hiện nay, tình hình bệnh truyền nhiễm diễn biến phức tạp, nhất là bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng. Tính từ đầu năm đến ngày 12/6/2022, toàn tỉnh Hậu Giang ghi nhận 55 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng 16 ca so với cùng kỳ 2021, không có ca tử vong, có 3/8 đơn vị cấp huyện chưa ghi nhận ca mắc là thành phố Vị Thanh, huyện Long Mỹ và thị xã Long Mỹ; 96 trường hợp mắc, giảm 201 ca so với cùng kỳ 2021, không có ca tử vong. Hậu Giang cũng chưa ghi nhận trường hợp mắc các bệnh truyền nhiễm khác.

Nguyên nhân bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng còn lưu hành tại Hậu Giang là do vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân, an toàn thực phẩm, ý thức, tập quán người dân còn hạn chế, nhất là vào thời điểm mùa mưa là điều kiện thuận lợi cho véc tơ truyền bệnh phát triển mạnh, làm tăng nguy cơ lây truyền và bùng phát dịch bệnh. Hiện nay, bệnh sốt xuất huyết, bệnh do vi rút Zika và bệnh tay chân miệng vẫn chưa có vắc xin phòng bệnh, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Do đó, việc phòng, chống các bệnh truyền nhiễm này là một trong những nhiệm vụ quan trọng để bảo vệ sức khỏe Nhân dân.

Lễ mít-tinh có sự tham dự của trên 300 đại biểu ở 8 huyện, thị, thành phố

Lễ mít-tinh có sự tham dự của trên 300 đại biểu ở 8 huyện, thị, thành phố

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Y tế, các cơ quan báo chí đẩy mạnh truyền thông về công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết và các loại bệnh khác; thực hiện tuyên truyền tại các hộ gia đình, cộng đồng bằng nhiều hình thức để người dân hưởng ứng tích cực việc vệ sinh môi trường, thực hiện các biện pháp phòng bệnh cho cá nhân, cộng đồng. Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục, trường học còn đang giảng dạy thường xuyên vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy, thu gom phế thải, phế liệu, không tạo môi trường cho muỗi sinh sản. phát triển. Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Y tế tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức cộng đồng trong công tác vệ sinh yêu nước, vệ sinh môi trường, đảm bảo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

Sở Y tế tăng cường chỉ đạo các đơn vị triển khai ngay các biện pháp cấp bách phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng trên địa bàn tỉnh; giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, nắm chắc các ổ bệnh hiện có và mới phát sinh, tổ chức xử lý triệt để trong vòng 48 giờ, không để dịch bệnh bùng phát và lây lan ra cộng đồng; tổ chức triển khai phun hóa chất diệt muỗi tại các địa phương có yếu tố nguy cơ cao.

Triển khai tích cực các hoạt động vệ sinh môi trường, nâng cao sức khỏe cho nhân dân; chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, phương tiện vật tư, hóa chất cho công tác cấp cứu, điều trị bệnh và đáp ứng các tình huống khi dịch bệnh xảy ra; thành lập các đội chống dịch lưu động để sẵn sàng điều tra, đánh giá, xử lý, hỗ trợ tuyến dưới khống chế ổ bệnh khi cần thiết.

Đồng chí Hồ Thu Ánh kêu gọi người dân thực hiện phòng chống dịch với phương châm 3 sạch “ăn uống sạch, ở sạch; bàn tay sạch và đồ chơi sạch” để chung tay phòng bệnh chủ động bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng, chung tay cùng địa phương kéo giảm số trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm xuống mức thấp nhất./.

Giao Tuyến


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất