Thứ Năm, 10/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Tư, 18/3/2015 20:30'(GMT+7)

Đẩy mạnh tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế giai đoạn 2015 – 2020

Bà Nguyễn Thị Minh (phải), Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXHVN trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Bảo hiểm Xã hội cho ông Trần Bình Minh (trái), Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam. Ảnh: Dương Ngọc - TTXVN

Bà Nguyễn Thị Minh (phải), Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXHVN trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Bảo hiểm Xã hội cho ông Trần Bình Minh (trái), Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam. Ảnh: Dương Ngọc - TTXVN

    
Chương trình phối hợp tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế giai đoạn 2015 – 2020 đã được Bảo hiểm xã hội Việt Nam ký kết với các cơ quan báo chí: Thông  tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và báo Nhân dân chiều 18/3.
  
Theo chương trình phối hợp, giai đoạn 2015 — 2020, Bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ tạo điều kiện nhiều hơn trong việc cung cấp thông tin, hỗ trợ các phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí trên thâm nhập thực tế và cập nhật thông tin kịp thời hơn. Thông tấn xã Việt Nam, Báo Nhân dân, Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam xem xét tăng thời lượng phát sóng, mở chuyên mục, chuyên trang về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.  

Trong giai đoạn này, ngoài việc phối hợp tuyên truyền thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo Luật bảo hiểm xã hội, Luật bảo hiểm y tế sửa đổi đã được Quốc hội thông qua để hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân đối với việc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Các cơ quan báo chí tập trung phản ánh những nội dung mới của 2 Luật như đối tượng, quyền và nghĩa vụ tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, các chế độ chính sách mới sửa đổi và trách nhiệm các cơ quan liên quan trong thực hiện.

Các cơ quan báo chí cũng tập trung tuyên truyền về kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 22/11/2012 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế giai đoạn 2012 - 2020, nhất là sự chuyển biến về nhận thức của các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể về trách nhiệm tổ chức thực hiện Nghị quyết tại các địa phương; phản ánh kết quả triển khai thực hiện Đề án của Chính phủ về thực hiện lộ trình tiến tới bảo hiểm y tế toàn dân giai đoạn 2012 - 2015 và 2020.   
    
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền làm cho người dân hiểu được sự thiết thực, tính nhân văn, nhân đạo của chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế nhằm ổn định cuộc sống, chăm sóc sức khỏe cho người dân, bảo đảm an sinh xã hội của đất nước. Phản ánh các hoạt động và những đổi mới của Bảo hiểm xã hội Việt Nam trong tổ chức thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; công tác cải cách hành chính của ngành, sự chuyển đổi sang tác phong phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức nhằm giảm thiểu các thủ tục hành chính, tạo sự hài lòng đối với người tham gia và thụ hưởng các chế độ  bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Phát hiện và phản ánh những khó khăn, bất cập trong công tác khám chữa bệnh, quản lý thuốc bảo hiểm y tế; phản ánh thực trạng việc giải quyết và chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cũng là những nội dung được các bên ký kết phối hợp.

Các cơ quan báo chí sẽ phát huy vai trò của mình trong việc phát hiện, cảnh báo nhằm ngăn ngừa tình trạng trốn đóng, nợ đọng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đang có xu hướng ngày một tăng; giải đáp chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đối với bạn đọc, bạn nghe đài và bạn xem truyền hình.   
    
Nhân dịp này, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Bảo hiểm xã hội” cho Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và Tổng biên tập báo Nhân dân./.  
    
 Kim Anh    



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất