Thứ Ba, 1/10/2024
Đời sống
Thứ Hai, 12/9/2011 20:36'(GMT+7)

Để mọi trẻ em được vui Tết Trung thu

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, 3 tổ chức quốc tế đang hoạt động trên địa bàn tỉnh là Plan, Tầm nhìn thế giới, CI đã tặng 360 triệu đồng cho 22 xã vùng sâu, vùng xa của 2 huyện miền núi Hướng Hóa và Đakrông; Tổ chức phi chính phủ CRS đã tặng quà cho trẻ em ở 6 xã vùng xa của huyện Gio Linh với 19,5 triệu đồng để cho các địa phương tổ chức vui Tết Trung thu cho các cháu.

Ngoài ra, trong đêm rằm tháng Tám, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Trị phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Trị tổ chức đêm hội "Lung linh trăng rằm" và tặng quà cho 342 cháu khuyết tật đang sinh sống tại các trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật trên địa bàn toàn tỉnh. N hân dịp Tết Trung thu năm nay, tại các địa phương, các sở, ban ngành, các hội đoàn thể,... cũng đã tổ chức nhiều hoạt động vui Trung thu cho thiếu nhi.

* Tỉnh Cà Mau chỉ đạo các ban, ngành phối hợp chặt chẽ với các địa phương tổ chức các hoạt động vui đón Tết Trung thu trên tinh thần vui tươi, an toàn, bổ ích và tiết kiệm; khuyến khích trẻ em chơi đồ chơi tự tạo, đồ chơi sản xuất trong nước, tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ em tham gia các hoạt động Hội thi lồng đèn, thi đấu thể thao, các trò chơi dân gian; tổ chức tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số và đẩy mạnh việc vận động gây Quỹ Bảo trợ trẻ em nhằm góp phần xã hội hóa công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí trên 100 triệu đồng tổ chức nhiều đoàn đến thăm và tặng gần 1.000 suất quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các Nhà mở, trường nuôi dạy trẻ khuyết tật,Trung tâm Bảo trợ xã hội, Trung tâm Nhân ái, Làng trẻ SOS Cà Mau. Quỹ Bảo trợ Trẻ em thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau tích cực vận động gây quỹ gần 10 triệu đồng mua 105 suất quà và 93 lồng đèn tặng cho trẻ em ở khu bãi rác phường Tân Xuyên và trẻ em dân tộc Khơ me phường 1, thành phố Cà Mau.

Tỉnh đoàn Cà Mau phối hợp Sở Giáo dục Đào tạo và Sở Lao động - Thương binh -Xã hội tỉnh tổ chức nhiều hoạt động vui Tết Trung thu gắn với chủ đề ‘’Vì môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh cho mọi trẻ em. Ngoài hoạt động Liên hoan ''Em hát với đêm trăng rằm'', Hội thi làm lồng đèn-mâm cỗ đẹp, Nhà Thiếu nhi Cà Mau còn tổ chức Đêm hội trăng rằm với gần 2.000 trẻ em tham dự. Bên cạnh kinh phí 30 triệu đồng do tỉnh hỗ trợ mua 2.000 suất quà trung thu tặng cho trẻ em, Tỉnh đoàn Cà Mau còn vận động một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tài trợ kinh phí 25 triệu đồng tổ chức trao học bổng, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng cho 20 học sinh nghèo vượt khó trong học tập.

* Theo Chi cục Bảo trợ xã hội và bảo vệ chăm sóc trẻ em tỉnh Đồng Nai, nhằm chung vui và chia sẻ với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh đón Tết Trung thu năm nay, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức thăm và trao tặng trên 3.100 phần quà (mỗi phần quà trị giá 100.000 đồng) cho thiếu nhi, nhất là các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang hưởng trợ cấp thường xuyên tại cộng đồng và các em tại các trung tâm nuôi dưỡng, bảo trợ xã hội, mái ấm, nhà mở, trẻ lang thang, trẻ em là con gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn…

Ngoài ra, Sở LĐ-TB&XH còn vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ kinh phí để mua 2.600 phần quà tặng cho các em đang hưởng trợ cấp thường xuyên ở cộng đồng tại các huyện, thị xã Long Khánh và Tp.Biên Hòa; trẻ đang nuôi dưỡng tập trung trong các đơn vị như: Trung tâm Bảo trợ huấn nghệ cô nhi Biên Hòa, Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi khuyết tật, Cô nhi viện Hoa Mai Long Thành, Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi giáo xứ Hà Nội, cơ sở xã hội tự nguyện Hoa sen trắng, Trung tâm Điều dưỡng phục hồi chức năng cho nạn nhân chất độc da cam và trẻ bất hạnh huyện Định Quán và các em khuyết tật nặng ở cộng đồng không thuộc diện hưởng trợ cấp xã hội; còn lại là trao tặng các em có hoàn cảnh nghèo, khó khăn vùng sâu vùng xa.

Trong dịp này, tại Đồng Nai diễn ra nhiều hoạt động như: cắm trại, rước đèn, trò chơi dân gian, thể thao, giao lưu văn hóa văn nghệ…tạo điều kiện cho các em vui Trung thu an toàn, lành mạnh và bổ ích./.

TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất