Thứ Bảy, 12/10/2024
Kinh tế
Thứ Hai, 7/6/2010 10:38'(GMT+7)

Đến Việt Nam để gặt hái những thành công mới

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp gỡ lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu thế giới và đại diện Nhóm lãnh đạo trẻ toàn cầu.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp gỡ lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu thế giới và đại diện Nhóm lãnh đạo trẻ toàn cầu.

Trong khuôn khổ WEF Đông Á 2010, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc gặp gỡ với khoảng 80 lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu thế giới và đại diện Nhóm lãnh đạo trẻ toàn cầu.

Chào mừng cộng đồng doanh nghiệp các nước đến Việt Nam tham dự WEF Đông Á 2010, Thủ tướng bày tỏ, Chính phủ Việt Nam cũng như lãnh đạo các quốc gia khác, khi ứng phó với những thách thức phát triển mới hiện nay đều có sự nhìn nhận thích đáng về vai trò lịch sử, những trọng trách mới của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp trẻ, các doanh nghiệp tiềm năng.

Khẳng định những thành tựu quan trọng trong hơn 20 năm đổi mới và sự nhất quán của Việt Nam trong việc tham gia tích cực các nỗ lực toàn cầu và khu vực, đẩy mạnh cải cách trong nước để thúc đẩy quá trình hội nhập quốc tế và nâng cao chất lượng tăng trưởng, người đứng đầu Chính phủ Việt Nam đưa ra thông điệp kêu gọi các doanh nghiệp quốc tế tiếp tục đến với Việt Nam để có thêm những câu chuyện kinh doanh thành công mới trong thế kỷ 21.

“Chúng tôi hoàn toàn tự tin về những gì Việt Nam có thể mang lại cho các bạn. Đó là những lợi thế về dân số lao động vàng, nền chính trị và xã hội ổn định, an toàn, nền kinh tế thị trường liên tục tăng trưởng với tốc độ cao, nguồn tài nguyên phong phú, thị trường nội địa tiềm năng của gần 90 triệu dân và  vị trí cửa ngõ vào thị trường khu vực rộng lớn với hơn 600 triệu người và thậm chí hơn 2 tỷ người nhờ sự hình thành các khu vực tự do thương mại ASEAN-Trung Quốc, ASEAN-Nhật Bản, ASEAN-Hàn Quốc...”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ.

Trong phần trao đổi thảo luận, đại diện nhiều tập đoàn, doanh nghiệp trẻ thế giới bày tỏ với Thủ tướng ấn tượng về những thành tựu trên nhiều mặt của Việt Nam, tin tưởng vào tiềm năng của đất nước có sức sống mạnh mẽ và nằm trong nhóm đầu các quốc gia linh hoạt, chủ động sớm vượt qua được khủng hoảng, suy thoái toàn cầu.

Đồng thời, cũng đặt ra những câu hỏi, vấn đề cụ thể với người đứng đầu Chính phủ Việt Nam về những kế hoạch tham gia đầu tư, kinh doanh ở thị trường Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã cởi mở chia sẻ với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp thế giới về những bài học trong điều hành kinh tế - xã hội của Việt Nam./.

(Theo: chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất