Thứ Ba, 24/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 6/5/2010 16:25'(GMT+7)

Thành lập Ban Tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ VIII

Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ VII.

Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ VII.

Ban Tổ chức ĐHTĐTQ-VIII có 3 Phó Trưởng ban, gồm: Ông Huỳnh Đảm, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; ông Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Bà Trần Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Ban Thi đua- Khen thưởng Trung ương (Phó Trưởng ban Thường trực). 18 Ủy viên của Ban Tổ chức ĐHTĐTQ-VIII là các lãnh đạo Bộ, ngành liên quan.

Giúp việc cho Ban Tổ chức Đại hội có các Tiểu ban: Tiểu ban Nội dung, Tiểu ban Tuyên truyền, Tiểu ban Phục vụ Đại hội.

Ban Tổ chức Đại hội có trách nhiệm xây dựng kế hoạch cụ thể, chỉ đạo, kiểm tra Đại hội thi đua yêu nước, Hội nghị điển hình tiên tiến các cấp và chuẩn bị nội dung, các điều kiện để tổ chức ĐHTĐTQ-VIII. Kinh phí cho việc tổ chức ĐHTĐTQ-VIII sẽ do Bộ Tài chính chịu trách nhiệm đảm bảo.

Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ VIII, ngày hội sinh hoạt chính trị của toàn dân tộc

Trước đó, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã ban hành Kế hoạch số 25/HĐTĐKT về tổ chức Đại hội Thi đua và Hội nghị điển hình tiên tiến các cấp tiến tới ĐHTĐTQ-VIII. Dự kiến ĐHTĐTQ-VIII sẽ được tổ chức vào cuối năm nay.

ĐHTĐTQ-VIII là Đại hội lần thứ hai của thế kỷ XXI và là Đại hội chào mừng những thành tựu vẻ vang của hơn 20 năm thực hiện công cuộc đổi mới đất nước. Đồng thời, ĐHTĐTQ-VIII có nhiệm vụ tổng kết phong trào thi đua yêu nước trong 5 năm (2005 - 2010), đề ra nhiệm vụ công tác thi đua giai đoạn 2010 - 2015; đồng thời biểu dương khen ngợi các tập thể, các cá nhân anh hùng, chiến sỹ thi đua, các gương điển hình tiên tiến, nhân tố mới đại diện cho các Bộ ngành, các lĩnh vực, các tầng lớp nhân dân, các thành phần kinh tế.... Qua đó, tiếp tục khơi dậy, cổ vũ sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy nội lực, thu hút ngoại lực, tạo động lực mới cho sự nghiệp đổi mới đất nước trong hoàn cảnh, bối cảnh mới.

Theo số liệu thống kê, giai đoạn 2005 - 2010, Đảng và Nhà nước đã Quyết định khen thưởng hàng trăm Huân chương Sao vàng, hàng nghìn Huân huy chương các loại; Chiến sĩ thi đua, Anh hùng Lao động, Bằng khen các loại… Từ Trung ương đến cơ sở các cấp đều thành lập bộ máy làm công tác thi đua khen thưởng để có những hình thức thi đua, danh hiệu phù hợp, gắn phong trào thi đua với công tác khen thưởng.

Điều này chứng tỏ rằng, trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, phong trào thi đua yêu nước vẫn là một động lực quan trọng được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng, thực sự là chất keo kết dính khối đại đoàn kết dân tộc, vững bước trên con đường đổi mới.


Theo Chinhphu.vn


 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất