Chủ Nhật, 22/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Bảy, 25/5/2013 10:32'(GMT+7)

Dịch vụ lưu trữ online giúp DN tiết kiệm 30% chi phí hạ tầng

Những dịch vụ lưu trữ trực tuyến như Fshare, Mediafile... đã giúp các doanh nghiệp nội dung số đã tiết kiệm được trên dưới 30% chi phí thuê hạ tầng mạng. Ảnh: Internet.

Những dịch vụ lưu trữ trực tuyến như Fshare, Mediafile... đã giúp các doanh nghiệp nội dung số đã tiết kiệm được trên dưới 30% chi phí thuê hạ tầng mạng. Ảnh: Internet.

Xu hướng "online hóa" của người dùng Internet Việt

Báo cáo khảo sát We are Social về tình hình sử dụng Internet tại Việt Nam 12/2012 đã chỉ ra rằng, 95% số người dùng Internet thường truy cập các trang tin tức, gần 4 tỷ video clip được theo dõi, 79% là tỉ lệ người dùng truy cập vào các trang bán hàng trực tuyến và có đến 61% người dùng quyết định thanh toán trực tuyến.

Những số liệu thống kê trên đã cho thấy người dùng Internet tại Việt Nam đang có xu hướng online nhiều hơn. Các quyết định mua sắm, tìm kiếm thông tin, bạn bè, học tập… cũng diễn ra chủ yếu ở trên mạng. Đây là cơ sở rất tốt cho các doanh nghiệp phát hành nội dung số có thể cung cấp những dịch vụ của mình tới người dùng theo hướng phát triển bền vững.

Nhưng để có thể đưa được các dịch vụ số với chất lượng tốt nhất tới tay người dùng, đòi hỏi các doanh nghiệp phát hành nội dung số phải có hạ tầng mạng, hạ tầng máy chủ lưu trữ tốt. Trước đây, khi 1 đơn vị phát hành nội dung số hay 1 công ty cần đưa 1 chiến dịch quảng cáo online tới đông đảo người dùng, việc đầu tiên mà các công ty này cần làm là nâng cấp hệ thống máy chủ và băng thông Internet, chi phí hết sức tốn kém. Nếu sử dụng không hết nguồn tài nguyên này còn gây sự lãng phí lớn.

Chị Hương - phụ trách quảng cáo cho các công ty phát hành nội dung số cho biết, Marketing và PR Online là kênh hoạt động hết sức hiệu quả đối với các công ty giải trí số. Trước đây, mỗi chiến dịch chỉ cần vài banner động nhưng giờ hình thức thể hiện vô cùng đa dạng. Có những công ty đòi hỏi phải quảng cáo bằng video clip, có công ty lại chạy flash banner. "Nhưng dù thể hiện bằng cách nào thì cũng phải có máy chủ với cấu hình mạnh để lưu trữ các nội dung này. Chiến dịch lớn thì càng cần máy chủ mạnh và nếu DN không có khả năng tài chính tốt để thuê máy chủ mạnh thì khả năng thất bại là rất cao", chị Hương cho biết thêm.

Chia sẻ, lưu trữ file "mọi lúc, mọi nơi"

Không chỉ cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp lớn, FPT Telecom đã và đang cung cấp dịch vụ lưu trữ, chia sẻ dữ liệu trực tuyến Fshare.vn cho khách hàng cá nhân và các doanh nghiệp vừa và nhỏ theo mô hình “public cloud”, cho phép người dùng lưu trữ, chia sẻ file theo phương châm "mọi lúc, mọi nơi". Đặc biệt, tính năng Hotfile cho phép người dùng khi đưa dữ liệu lên Fshare.vn có thể chia sẻ để những người nhận được đường link tải về với tốc độ tối đa mà không cần có tài khoản Fshare.vn VIP.

Khi mua băng thông Hotfile, các đơn vị phát hành nội dung số sẽ giải quyết được các bài toán mà đáng lẽ, những nhà quản trị sẽ phải đau đầu giải quyết như giảm tải áp lực lên hệ thống máy chủ khi lượng người truy cập/tải về tăng đột biến; giảm tải chi phí “cứng” cho hạ tầng mạng và lưu trữ; bảo mật dữ liệu tốt hơn đồng thời dễ dàng khôi phục dữ liệu khi có sự cố xảy ra. Hay nói cách khác, các doanh nghiệp phát hành nội dung số sẽ “thuê máy chủ” của Fshare.vn để thực hiện chiến dịch của mình. Các doanh nghiệp này sẽ không cần quan tâm đến việc Fshare.vn chuẩn bị máy chủ ra sao, vận hành như thế nào mà chỉ cần trả tiền cho lưu lượng người truy cập, tải về dữ liệu.

Theo đánh giá của một số đơn vị phát hành nội dung số là khách hàng của Fshare.vn thì từ khi Fshare.vn tung ra sản phẩm này, các doanh nghiệp đã tiết kiệm được trên dưới 30% chi phí thuê hạ tầng mạng để lưu trữ các ứng dụng số đó.

Hiện nay, Fshare.vn đã hợp tác với trên 50 diễn đàn, cộng đồng mạng lớn tại Việt Nam như Banbe.net, gsm.vn, tinhte.vn để cung cấp dịch vụ theo mô hình điện toán đám mây.

Năm 2013, Dịch vụ lưu trữ và chia sẻ dữ liệu trực tuyến Fshare.vn được vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê do Hiệp hội Phần mềm Việt Nam (VINASA) trao tặng. Ra đời từ năm 2011, đến nay dịch vụ đã có hơn 1,3 triệu thành viên, trong đó gần 500 nghìn khách hàng dùng thường xuyên trong tháng. Trong năm 2013, Fshare đặt kế hoạch tăng trưởng doanh thu gấp hơn 2 lần so với năm 2012, với số lượng tài khoản dự kiến đạt mức 2,5 triệu, trong đó có 1 triệu người dùng thường xuyên trong tháng. Về mặt kỹ thuật, Fshare sẽ nâng cấp hỗ trợ tính năng đồng bộ tức thì (Instance File Sync) giữa nhiều nền tảng thiết bị khác nhau (mobile, PC, tablet). Ngoài ra, Fshare là dịch vụ đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đến nay có tổng băng thông phục vụ khách hàng đạt mức 40 Gbps và mục tiêu đến 80 Gbps trong năm 2013.

Theo ICTnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất