Chủ Nhật, 28/4/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Năm, 3/10/2019 15:20'(GMT+7)

Điện Biên: Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2019

Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh Điện Biên năm 2019 (Ảnh: Quang Khải)

Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh Điện Biên năm 2019 (Ảnh: Quang Khải)

Về dự Hội thi có 34 thí sinh là báo cáo viên giỏi của 14 Đảng bộ trực thuộc tham gia.

Phát biểu khai mạc, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Đức Vượng nhấn mạnh: Công tác tuyên truyền miệng và hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên có một vị trí và tầm quan trọng, trong công tác tư tưởng của Đảng. Đây là kênh thông tin chính thống, trực tiếp tuyên truyền sâu rộng Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với đảng viên, nhân dân các dân tộc trong toàn tỉnh. Trước sự bùng nổ về thông tin toàn cầu hiện nay luôn được cập nhật liên tục, đa dạng, nhiều chiều, song công tác tuyên truyền miệng vẫn là phương thức đặc trưng, quan trọng mà không có một hình thức, phương tiện nào có thể thay thế được. 

Hội thi là hoạt động chào mừng kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh, 70 năm thành lập Đảng bộ tỉnh, đặc biệt gắn với 12 năm thực hiện Chỉ thị số 17 của Ban Bí thư Trung ương khóa X về “Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới”. Thông qua Hội thi nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức, tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy và nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên. Từ đó, tiếp tục đổi mới phương thức, nâng cao hiệu quả, trong lãnh đạo, chỉ đạo định hướng tuyên truyền miệng thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng.

Hội thi tiến hành trong 3 ngày (2 - 4/10). Các thí sinh dự thi về biên soạn đề cương, thuyết trình và trả lời câu hỏi phụ. Với các nội dung Chỉ thị số 05-CT/TV/ của Bộ Chính trị về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đặc biệt là chuyên đề năm 2019: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân”. Truyền đạt nghị quyết; thông tin thời sự; báo cáo chuyên đề trong các lĩnh vực, khuyến khích chuyên đề báo cáo gắn với nhiệm vụ công tác của cơ quan, đơn vị báo cáo viên công tác...

Thông qua hội thi cấp tỉnh lần này, Ban tổ chức hi vọng sẽ tìm ra những báo cáo viên xuất sắc tham dự Hội thi khu vực và toàn quốc năm 2019./.

Đỗ Quang Khải

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất