Thứ Năm, 9/5/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Bảy, 11/5/2019 20:22'(GMT+7)

Quảng Ninh: Hội thi kỹ năng, nghiệp vụ Bí thư Chi bộ đồng thời là Trưởng thôn

Quang cảnh hội thi kỹ năng, nghiệp vụ Bí thư Chi bộ đồng thời là Trưởng thôn, khu cụm thi số 3 (Ảnh: Yến Hoa)

Quang cảnh hội thi kỹ năng, nghiệp vụ Bí thư Chi bộ đồng thời là Trưởng thôn, khu cụm thi số 3 (Ảnh: Yến Hoa)

Ngày 11/5, tại huyện Vân Đồn (Quảng Ninh), vòng thi cấp tỉnh Hội thi kỹ năng, nghiệp vụ Bí thư Chi bộ đồng thời là trưởng thôn, khu năm 2019 của cụm thi số 3 gồm các địa phương Vân Đồn, Cô Tô, Hoành Bồ và Tiên Yên đã diễn ra trong không khí sôi nổi. 

Qua hai phần thi trắc nghiệm và thuyết trình, 17 thí sinh tham dự vòng chung kết của Cụm số 3 đã tự tin thể hiện kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn vững vàng, sự thông hiểu các quy định, hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng; các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy và cấp trên liên quan trực tiếp đến chi bộ. Qua đó, thể hiện trách nhiệm của người đảng viên đối với nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, xây dựng chi bộ tại cơ sở. 

Không chỉ trả lời chính xác phần thi trắc nghiệm, các thí sinh còn rất sáng tạo, chủ động trong bài thuyết trình về các dự thảo nghị quyết thường kỳ hoặc chuyên đề trong một buổi sinh hoạt chi bộ. Ngoài nội dung “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, các thí sinh đã thể hiện nhiều chủ đề phong phú, tính thời sự từ đó đưa ra nhiều giải pháp, sáng kiến mới gắn với tình hình thực tiễn ở địa phương như: xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư,… Nhiều bài học quý từ thực tiễn tại cơ sở được các thí sinh chia sẻ tại hội thi lần này. 

Hiện nay, tỷ lệ nhất thể hóa Bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn, khu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đạt 98,5%. Việc tổ chức hội thi lần này thể hiện sự quan tâm lớn của tỉnh đối với đội ngũ cán bộ đang gánh trọng trách 2 vai tại cơ sở - những Đảng viên gần dân, sát dân và cũng là cánh tay nối dài của Đảng đến với dân.

Hội thi kỹ năng, nghiệp vụ bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn, khu phố tỉnh Quảng Ninh năm 2019 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác cho đội ngũ bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn, khu phố và chi ủy viên.

Qua hội thi cũng làm cơ sở để các cấp ủy, tổ chức đảng có giải pháp củng cố, kiện toàn chi bộ và bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ chi ủy viên, nhất là bí thư chi bộ thôn, khu phố. Hội thi đã thu hút gần 1.600 thí sinh dự thi; được tổ chức thành 3 vòng: cấp cơ sở; cấp huyện; cấp tỉnh.

Tiếp xúc bên lề hội thi, bà Mai Thị Dung, Bí thư chi bộ, Trưởng khu 1, thị trấn Cô Tô, huyện Cô Tô, Quảng Ninh chia sẻ: Cuộc thi diễn ra trong không khí trang trọng, toàn Đảng toàn dân thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, tôi có thêm nhiều những kỹ năng, nghiệp vụ lý luận trong việc tổ chức sinh hoạt chi bộ tại địa phương. Cuộc thi cũng là cơ hội để những bí thư chi bộ lớn tuổi như tôi được cọ sát, học hỏi từ các địa phương khác, truyền lại những kinh nghiệm thực tiễn của bản thân tới những người trẻ. Mong rằng, trong thời gian tới, tỉnh uỷ sẽ có thêm nhiều những cuộc thi bổ ích như thế này.

Bà Nguyễn Thị Hồi, Bí thư chi bộ, trưởng thôn Sán Xế Đông, xã Đông Ngũ, huyện Tiên Yên, Quảng Ninh cho biết: Thông qua hội thi lần này, chúng tôi có cơ hội giao lưu, học hỏi và tự tin hơn trong công tác điều hành chi bộ tại địa phương. Đây là cuộc sinh hoạt chính trị sâu rộng, bổ ích giúp tôi hiểu rõ hơn về nghị quyết, những đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là kỹ năng tuyên truyền vận động tới thôn, xóm nơi tôi đang công tác.

Qua hội thi kỹ năng, nghiệp vụ Bí thư Chi bộ đồng thời là trưởng thôn, khu năm 2019các cấp ủy, tổ chức đảng sẽ nắm bắt sâu sát hơn tình hình ở các chi bộ cơ sở, kịp thời có những giải pháp để củng cố, kiện toàncũng như nâng cao hơn nữa kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ chi ủy viên tại cơ sở.

Kết quả của hội thi, Ban tổ chức đã trao 5 giải A, 5 giải B, 5 giải C và 2 giải khuyến khích cho các thí sinh. 

Sau cụm số 3, vòng thi cấp tỉnh Hội thi kỹ năng, nghiệp vụ Bí thư Chi bộ đồng thời là trưởng thôn, khu năm 2019 tại cụm thi số 1 và cụm số 2 sẽ diễn ra tại TP. Hạ Long và TP. Uông Bí trong tháng 5/2019./.

Yến Hoa

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất