Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 22/4/2014 9:19'(GMT+7)

"Điện Biên Phủ - Bản giao hưởng hòa bình" - Ấn tượng và sâu lắng

Sân khấu của đêm biểu diễn. Ảnh: Internet

Sân khấu của đêm biểu diễn. Ảnh: Internet

Để đồng bào các dân tộc nhất là các thôn, bản, xã vùng cao, vùng sâu, biên giới do điều kiện địa lý không có điều kiện về thành phố Điện Biên cùng chung vui các họat động chào mừng Lễ kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Ban Tuyên giáo và Đài truyền thanh các cấp đã chỉ đạo và thông báo chương trình phát hình tới cơ sở để đồng bào, chủ động bố trí công việc sản xuất trên nương về theo dõi. Các đơn vị vũ trang, các trường chuyên nghiệp tổ chức theo dõi truyền hình theo từng tập thể.

Với thời lượng 2 giờ 13 phút chương trình truyền hình đặc biệt thực sự đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người Việt Nam nói chung và mỗi người dân Điện Biên nói riêng.

Chương trình Điện Biên Phủ - Bản giao hưởng hòa bình đặc biệt hấp dẫn, giàu tính nhân văn đã giáo dục truyền thống cho các thế hệ nhất là thế hệ trẻ; để họ tự hào về cha, ông đã hy sinh, vượt qua muôn ngàn gian khổ giành chiến thắng.

Trong chương trình trực tiếp khán giả được nghe các ý kiến đánh giá nhận xét, bày tỏ lòng khâm phục của các Cựu chiến binh Pháp, nhà báo Các Men, bà Ray Mông Điêng... xúc động, được gặp lại những con người làm đã làm nên một Điện Biên Phủ lịch sử. Đó là:"Bộ đội Cụ Hồ" vô cùng giản dị và rất đỗi yêu thương. Họ đã cùng đồng đội đi vào huyền thoại, đi vào trang sách các em thơ, đi vào sử sách của đân tộc. Đó là nhân chứng của lịch sử - những Cựu chiến binh có mặt giao lưu cùng khán giả: Phùng Văn Khầu, Vũ Lương, Hoàng Đăng Vinh, Nguyễn Xuân Mai, Đỗ Xâm, Trần Quý....  

 60 năm đã trôi qua, mỗi người dân và thế hệ trẻ Điện Biên tự hào, đồng thời sống và  làm việc sao cho xứng đáng với sự hy sinh của các thế hệ đi trước. Mãi mãi ghi nhớ công ơn của Bác Hồ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, các anh hùng, liệt sỹ, các chiến sỹ Điện Biên năm xưa đã làm nên một Điện Biên lịch sử.  Chiến thắng Điện Biên Phủ sự tiếp nối của Bạch Đằng, Chi Lăng, Đống Đa… là bản hùng ca của bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam. Điện Biên Phủ - điểm hẹn của lịch sử, điểm hẹn của hòa bình. Hòa bình cho chúng ta, hòa bình là mong ước và niềm vui của chúng ta, hãy hành động vì hòa bình. Bởi Điện Biên Phủ là "Bản giao hưởng hòa bình" của thế kỷ XX thời đại Hồ Chí Minh dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam quang vinh./.

Đỗ Quang Khải 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất