Thứ Ba, 24/9/2024
Khoa học, công nghệ
Thứ Ba, 26/6/2012 22:45'(GMT+7)

Diễn đàn cấp cao công nghệ thông tin- tuyên truyền Việt Nam 2012

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Diễn đàn cấp cao CNTT- Truyền thông Việt Nam 2012.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Diễn đàn cấp cao CNTT- Truyền thông Việt Nam 2012.

 

Tham gia diễn đàn có đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, các tập đoàn, doanh nghiệp lớn cùng nhiều đại biểu doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản…

Vietnam ICT Summit 2012 nhằm hướng đến mục tiêu thúc đẩy hiện đại hóa hệ thống hạ tầng quốc gia bằng công nghệ thông tin theo chủ trương, định hướng của Nghị quyết số 13, BCH T.Ư Đảng, khóa XI về xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020.

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: Ở nước ta, tầm quan trọng của CNTT được nhìn nhận từ rất sớm. Năm 2000, Bộ Chính trị, khóa VIII đã ra Chỉ thị số 58 về “Đẩy mạnh ứng dụng CNTT phục vụ sự nghiệp CNH- HĐH”. Hơn 10 năm qua, ngành CNTT đã có sự phát triển vượt bậc, trở thành ngành có vị trí cao với tổng doanh thu 20,7 tỷ USD (năm 2011).

Tháng 12 năm 2011, Hội nghị lần thứ 4, BCH T.Ư Đảng, khóa XI đã thông qua Nghị quyết số 13 về xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020, trong đó CNTT- TT được coi là một bộ phận của kết cấu hạ tầng quốc gia. Để triển khai Nghị quyết số 13, ngày 18-6-2012, Chính phủ đã ban hành Chương trình hành động xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, trong đó CNTT là công cụ quan trọng giúp giải quyết những vấn đề bức xúc hiện tại và hiện đại hóa các hệ thống hạ tầng khác.

Phó Thủ tướng cho biết, Chính phủ đang rất quan tâm và tới đây sẵn sàng lắng nghe, tiếp thu những ý kiến đóng góp của các chuyên gia, các nhà lãnh đạo, các doanh nghiệp để đưa CNTT trở thành nền tảng quan trọng thực hiện mục tiêu HĐH đất nước. Phó Thủ tướng mong diễn đàn là dịp để bổ sung, làm rõ những quyết tâm của cả xã hội trong việc ứng dụng nhanh, hiệu quả CNTT. Đồng thời, đề nghị người đứng đầu các ngành, các địa phương tạo mọi điều kiện ứng dụng CNTT trong phát triển; từng bước xây dựng hệ thống đào tạo cán bộ quản lý, thực hành CNTT, chuẩn hóa năng lực cán bộ lãnh đạo các cấp về CNTT; khuyến khích phát triển các đơn vị, tổ chức tư vấn CNTT; các bộ, ngành có kinh phí đầu tư ứng dụng CNTT; tôn vinh những cá nhân, tổ chức ứng dụng tốt CNTT…

Các đại biểu tham gia Vietnam ICT Summit đã thẳng thắn trao đổi, thảo luận về tầm nhìn, chiến lược và các giải pháp phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng thông minh, nhằm quán triệt và nâng cao nhận thức về quan điểm mới của Đảng trong phát triển CNTT là một bộ phận nền tảng của hệ thống kết cấu hạ tầng quốc gia. Đồng thời, đề xuất, kiến nghị với cơ quan quản lý Nhà nước, với cộng đồng doanh nghiệp các giải pháp phát triển và ứng dụng CNTT trong hiện đại hóa đất nước. Trong khuôn hổ diễn đàn còn có bốn tọa đàm chuyên đề, là: Giảm tắc nghẽn, tai nạn giao thông bằng Công nghệ thông tin; Công nghệ thông tin với đổi mới giáo dục - đào tạo; Phát triển đô thị thông minh tại Việt Nam và Thẻ công dân điện tử.….

Vietnam ICT Summit 2012 diễn ra hai ngày, từ 26 đến 27-6, dự kiến sẽ có nhiều doanh nghiệp lần lượt trình diễn và giới thiệu tại diễn đàn các giải pháp CNTT hiện đại hóa các ngành, như: Giải pháp hỗ trợ, quản lý giáo dục; Giải pháp tự động phát hiện vi phạm giao thông bằng hình ảnh STM01; Hệ thống thông tin địa lý GIS và các ứng dụng trên nền GIS, Hệ thống chính quyền điện tử- FPT.eGov.

Theo Nhân dân
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất