Thứ Năm, 26/9/2024
Kinh tế
Thứ Năm, 6/10/2016 23:25'(GMT+7)

Diễn đàn "Hội nhập và sức mạnh của hàng Việt"

Quang cảnh diễn đàn sáng ngày 6/10 tại Hà Nội.

Quang cảnh diễn đàn sáng ngày 6/10 tại Hà Nội.

Sáng nay 6/10, tại Hà Nội, Diễn đàn "Hội nhập và sức mạnh hàng Việt" và lễ tôn vinh sản phẩm vàng - dịch vụ vàng vì cuộc sống Việt vừa được Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa phối hợp cùng Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tổ chức.

Tham dự diễn đàn có ông Bùi Thế Đức - Phó trưởng ban tuyên giáo Trung ương; bà Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; bà Nguyễn Thị Hằng - Nguyên Bộ trưởng Lao động Thương binh và Xã hội; ông Đinh Hạnh - Phó chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa cùng đại diện nhiều doanh nghiệp tiêu biểu.

Tiếp tục thực hiện kế hoạch 212/KH-MTTW-BCĐTWCVĐ ngày 29/4/2016 của Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời, nhằm thúc đẩy mạnh mẽ, có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã chủ trì tổ chức Diễn đàn “Hội nhập và sức mạnh hàng Việt” và lễ tôn vinh sản phẩm vàng - dịch vụ vàng vì cuộc sống Việt.

Tại diễn đàn, Viện trưởng Viện Kinh tế Trung ương Trần Đình Thiên đã chia sẻ kinh nghiệm cho doanh nghiệp khi tham gia hội nhập mới bài tham luận "làm gì để thắng?". Theo ông Thiên, hàng hoá Việt Nam xuất khẩu chủ yếu là tài nguyên thô và hàng kém chất lượng và không có lấy một thương hiệu trên thị trường quốc tế. Ngay cả lúa gạo xuất khẩu hàng đầu thế giới nhưng không có lấy một thương hiệu quốc tế. Về thương hiệu hàng hoá, hàng hóa của chúng ta đẳng cấp rất thấp, thương hiệu mà có chủ yếu của nước ngoài.

 
BTC tôn vinh, ghi nhận những nỗ lực của 25 doanh nghiệp trong việc tạo ra các sản phẩm dịch vụ, hàng hóa chất lượng, đảm bảo lợi ích của người tiêu. (Ảnh DP)

Nhấn mạnh đến nguyên nhân của vấn đề này, ông Thiên cho rằng đó là do chính sách vĩ mô của ta không khuyến khích sản xuất nội địa. “Chỉ nhập khẩu về lắp ráp và tiêu dùng thì lấy đâu ra động lực cho các doanh nghiệp sáng tạo, sản xuất”.

Đồng tình với ý kiến trên các đại biểu tham dự diễn đàn cũng đã đưa ra giải pháp cho các doanh nghiệp, đó là: “Các doanh nghiệp Việt Nam cần chú ý kiên trì định hướng công nghệ cao, đặc biệt chú ý đến đặc sắc Việt Nam và phải đầu tư vào đóng gói để tạo ra giá trị cho hàng hóa”.

Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp cũng chia sẻ kinh nghiệm và phương án sản xuất kinh doanh cũng như giải pháp để sản phẩm của mình đủ sức cạnh tranh với hàng ngoại khi bước vào hội nhập.

Cũng tại diễn đàn, Ban Tổ chức đã tôn vinh, ghi nhận những nỗ lực của 25 doanh nghiệp Việt Nam trong việc tạo ra các sản phẩm dịch vụ, hàng hóa chất lượng, đảm bảo lợi ích của người tiêu dùng và góp phần nâng cao sức mạnh và sức cạnh tranh trong tiến trình Hội nhập./.

Các doanh nghiệp được tôn vinh:

Công ty TNHH Sản xuất-Thương mại Đại Việt Hương; Công ty cổ phần kinh doanh chế biến nông sản Bảo Minh; Công ty cổ phần sắt tráng men-nhôm Hải Phòng; Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Việt Quang; Công ty cổ phần supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao; Sabeco; Habeco...

Duy Phong


 



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất