Thứ Bảy, 28/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Tư, 4/8/2010 21:26'(GMT+7)

Điều tra viễn thông: Hầu hết các tỉnh đã hoàn thành

Trong khi các tỉnh, thành đã hoàn tất giai đoạn điều tra trực tiếp, tại TP Hà Nội việc nhập dữ liệu vẫn chưa hoàn thành. Nguyên nhân là do có nhiều quận, huyện trong quá trình thu thập số liệu có sai sót và phải nhập lại.

Đánh giá công tác tổng điều tra viễn thông - nghe nhìn, giai đoạn cuối của các tỉnh, thành Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Trưởng ban chỉ đạo quốc gia, ông Trần Đức Lai đề cao sự hợp tác của các tỉnh trong thời gian vừa qua, góp phần cho cuộc điều tra đảo bảo đúng tiến độ.

Theo kế hoạch đến ngày 25/8 sẽ là hạn cuối để các tỉnh gửi báo cáo tổng hợp cho Bộ Thông tin và Truyền thông.

Cuộc điều tra thống kê hiện trạng phổ cập dịch vụ điện thoại, internet và nghe nhìn trong toàn quốc được tiến hành từ ngày 1-30/6/2010 theo Quyết định số 420/QĐ-TTg.

Qua cuộc điều tra, Nhà nước sẽ có thông tin, số liệu đầy đủ để đánh giá toàn diện hiện trạng phát triển, phổ cập dịch vụ viễn thông, internet và nghe-nhìn của Việt Nam trên phạm vi cả nước đến từng hộ gia đình. Qua đó giúp xây dựng định hướng, chính sách phát triển của ngành trong 5 năm tiếp theo.

Ngoài ra, số liệu điều tra sẽ được sử dụng trong quá trình xây dựng các chương trình, dự án về công nghệ thông tin và truyền thông, phục vụ phát triển tất cả các ngành kinh tế của đất nước, giúp xây dựng và vận hành hệ thống chính phủ điện tử…

Theo VnMedia
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất