Thứ Bảy, 28/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Hai, 2/8/2010 21:40'(GMT+7)

Khuyến mại viễn thông sẽ không vượt quá 50% giá dịch vụ

Đây là một trong những nguyên tắc khuyến mại trong kinh doanh dịch vụ viễn thông đang được Bộ Thông tin và Truyền thông dự thảo văn bản Nghị định, trình Chính phủ ban hành.

Dự thảo Nghị định này quy định cụ thể việc chỉ có doanh nghiệp viễn thông (DNVT) được phép khuyến mại đối với các dịch vụ viễn thông, phát hành và khuyến mại đối với HHVT chuyên dùng. Nhưng không được khuyến mại bằng việc giảm giá cước dịch vụ viễn thông, giảm giá bán HHVT chuyên dùng đối với dịch vụ, hàng hóa do Nhà nước quy định cụ thể.

Đồng thời, khi thực hiện chương trình khuyến mại giảm giá, ngoài việc đăng ký, thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước về khuyến mại, doanh nghiệp viễn thông phải thông báo với Cơ quan quản lý chuyên ngành về viễn thông và Sở Thông tin và Truyền thông địa phương.

Không được ban hành giá cước thấp hơn giá thành

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng dự thảo quy định DNVT thống lĩnh thị trường không được ban hành giá cước dịch vụ viễn thông thấp hơn giá thành.

Đối với DNVT không thống lĩnh thị trường, DNVT mới tham gia thị trường cũng không được cung cấp dịch vụ viễn thông với giá cước thấp quá mức so với giá cước trung bình trên thị trường dịch vụ viễn thông Việt Nam.

Không được đồng thời sở hữu hơn 20% số cổ phần trong nhiều DNVT

Để bảo đảm cạnh tranh lành mạnh, dự thảo Nghị định quy định, tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài không được đồng thời sở hữu trên 20% vốn điều lệ hoặc cổ phần trong 2 hay nhiều DNVT khác nhau cùng kinh doanh trên 1 thị trường dịch vụ viễn thông thuộc danh mục dịch vụ viễn thông do Bộ Thông tin và Truyền thông quy định.

Còn nhà đầu tư nước ngoài được phép đầu tư kinh doanh dịch vụ viễn thông dưới hình thức đầu tư trực tiếp, đầu tư gián tiếp theo quy định của pháp luật về viễn thông và pháp luật về đầu tư. Trong đó, một nhà đầu tư nước ngoài không được sở hữu quá 30% vốn điều lệ của một doanh nghiệp viễn thông.

Cáp viễn thông được phép lắp đặt trên cột điện

Đối với việc sử dụng chung cơ sở hạ tầng kỹ thuật - vấn đề đã có nhiều luận bàn trong thời gian qua, Bộ Thông tin và Truyền thông đã đưa vào trong dự thảo quy định "cáp viễn thông được phép lắp đặt trên cột điện tại các khu vực không thể hạ ngầm hoặc không thể xây dựng cột treo cáp viễn thông riêng biệt trên cơ sở bảo đảm quy chuẩn kỹ thuật được áp dụng".

Đồng thời, cáp viễn thông, thiết bị viễn thông được phép lắp đặt trong công trình công cộng ngầm, công trình giao thông ngầm, công trình đầu mối kỹ thuật ngầm, phần ngầm của các công trình xây dựng trên mặt đất, công trình đường dây, cáp, đường ống kỹ thuật ngầm, hào và tuynel kỹ thuật.

Giá thuê công trình hạ tầng kỹ thuật công cộng để lắp đặt cáp và thiết bị viễn thông được xác định trên cơ sở giá thành nhằm thúc đẩy sử dụng chung cơ sở hạ tầng kỹ thuật giao thông, cung cấp năng lượng, chiếu sáng công cộng, cấp nước, thoát nước, viễn thông và các cơ sở hạ tầng kỹ thuật khác.

Mời bạn đọc xem toàn văn dự thảo Nghị định và góp ý./.

Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất