Chủ Nhật, 28/4/2024
Đảng trong cuộc sống hôm nay
Thứ Năm, 24/9/2015 9:46'(GMT+7)

Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, thi đua xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại

Theo Ban tổ chức hội nghị cho biết, Đại hội thi đua yêu nước thành phố Hà Nội sẽ đánh giá kết quả thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng giai đoạn 2010-2015, đề ra mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng giai đoạn 2015-2020. Đại hội sẽ biểu dương các kết quả của phong trào thi đua yêu nước đối với sự phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc ở các ngành, các cấp, các địa phương, các lĩnh vực trong 5 năm qua. Biểu dương tôn vinh các tập thể, cá nhân, anh hùng, chiến sỹ thi đua, các gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2015, người tốt, việc tốt và Công dân Thủ đô ưu tú năm 2015.

Tại Đại hội, Hà Nội sẽ phát động các phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, lập thành tích chào mừng Đại hội Thành phố lần thứ XVI, Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX. Đại hội chính là dịp để khơi dậy, cổ vũ và tạo động lực cho việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nhiệm vụ của các ngành, các cấp, các đơn vị theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng.


Nét mới của Đại hội năm nay là bản báo cáo tóm tắt về các phong trào thi đua yêu nước của Đại hội sẽ được thực hiện qua phim phóng sự. Thành tích và hình ảnh của 889 điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt tiêu biểu giai đoạn 2010-2015 của các cấp, ngành, đơn vị dự Đại hội sẽ được tôn vinh trên hệ thống màn hình LED tại khu vực diễn ra Đại hội. Triển lãm ảnh về phong trào thi đua yêu nước thành phố trong khu vực diễn ra Đại hội sẽ trưng bày các hình ảnh, hiện vật tiêu biểu, đồng thời chiếu hình ảnh các phong trào thi đua trên các lĩnh vực của thành phố.

Để tiến tới Đại hội Thi đua yêu nước Thành phố, các đơn vị thuộc Thành phố đã tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến. Qua đó, đã đánh giá kết quả phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng giai giai đoạn 2010-2015, đề ra phương hương 2015-2020, biểu dương trên 10 nghìn tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt trong phong trào thi đua yêu nước. Thành phố đã triển khai phát động cuộc thi phát hiên và viết về gương điển hình tiên tiến. Qua đó, khơi dậy được đông đảo các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân tham gia phát hiện các điển hình, viết về các điển hình tiên tiến. Sau 8 tháng tổ chức cuộc thi, các đơn vị trên địa bàn thành phố đã tôn vinh hơn 10.000 gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt. Thành phố đã biểu dương và khen thưởng trên 1000 gương điển hình tiên tiến. Ban Thi đua, khen thưởng phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, báo Kinh tế & Đô thị tổ chức các buổi giao lưu với các gương điển hình tiên tiến và Đại hội thi đua yêu nước thành phố.

Cũng trong năm 2015, Thành phố sẽ xét tặng danh hiệu Công dân Thủ đô ưu tú. Đây là hoạt động thường niên được tổ chức từ năm 2010 nhân dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long- Hà Nội. Tính đến hết năm 2014, đã có 51 cá nhân được xét tặng danh hiệu công dân Thủ đô ưu tú.

 Thu Hằng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất