Thứ Bảy, 21/9/2024
Tuyên truyền
Chủ Nhật, 29/6/2014 10:48'(GMT+7)

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Liên hoan báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ nhất năm 2014

Những báo cáo viên xuất sắc của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Những báo cáo viên xuất sắc của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Từ ngày 28/6 đến ngày 30/6/2014, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Liên hoan Báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ nhất, năm 2014. Tham dự Liên hoan có hơn 300 báo cáo viên chủ chốt của các tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc, các ban, đơn vị, các cơ quan báo chí, xuất bản của Trung ương Đoàn.

Liên hoan lần này là một trong những sự kiện quan trọng được tổ chức ở quy mô cấp toàn quốc trong nhiệm kỳ Đại hội Đoàn toàn quốc lần X. Liên hoan nhằm tạo điều kiện để đội ngũ báo cáo viên chủ chốt của Đoàn học tập, nghiên cứu, rèn luyện, trau dồi kỹ năng, chia sẻ kinh nghiệm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đây cũng là dịp để Trung ương Đoàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, về tình hình biển Đông, về kết quả tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần X, nghị quyết đại hội Đoàn các cấp, giới thiệu những mô hình, cách làm mới, hiệu quả trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi những năm gần đây.

Các báo cáo viên được lựa chọn tham dự Liên hoan gồm những báo cáo viên đã đạt giải cao tại các Hội thi báo cáo viên cấp tỉnh năm 2013 hoặc 2014; những cán bộ Đoàn chủ chốt cấp tỉnh; lãnh đạo văn phòng, các ban, đơn vị khối phong trào, khối báo chí xuất bản của Trung ương Đoàn; lãnh đạo Viện Nghiên cứu thanh niên, lãnh đạo các khoa, phòng chuyên môn, tổ trưởng bộ môn của Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam.

Trong thời gian tham dự Liên hoan, các báo cáo viên sẽ được tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về chủ quyền biển, đảo Việt Nam; tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ báo cáo viên; tham dự Hội nghị trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu các mô hình, sản phẩm tuyên truyền hiệu quả, sáng tạo trong công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn từ Đại hội Đoàn toàn quốc lần X đến nay.

Tất cả báo cáo viên sẽ phải tham gia kiểm tra kiến thức, trình độ để được Ban Bí thư Trung ương Đoàn xem xét công nhận và cấp thẻ Báo cáo viên cấp Trung ương của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Nội dung kiểm tra gồm xây dựng đề cương báo cáo chuyên đề và thi trắc nghiệm kiến thức chung. Đặc biệt, 71 báo cáo viên xuất sắc của các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc, các ban đơn vị của Trung ương Đoàn đã tham dự Hội thi báo cáo viên giỏi toàn quốc lần I.

Ở vòng sơ khảo, các báo cáo viên sẽ trình bày đề cương 01 chuyên đề tự chọn trong vòng 5 phút để chọn ra 12 thí sinh xuất sắc nhất vào vòng chung khảo mang tên “Báo cáo viên tài ba”.

Ở vòng thi này, các thí sinh sẽ lựa chọn thuyết trình một trong các chủ đề do Ban tổ chức Hội thi quy định, với giả định đối tượng nghe là đoàn viên, thanh niên ở cơ sở. Thời gian thuyết trình tối đa là 10 phút. 6 thí sinh xuất sắc nhất sẽ vào vòng xếp hạng mang tên "Thử tài tranh luận".

Ở phần thi “Thử tài tranh luận”, các thí sinh sẽ được chia thành 3 cặp để tranh luận theo sự điều khiển, dẫn dắt của người dẫn chương trình là các nghệ sĩ nổi tiếng như Xuân Bắc, Tự Long, Thành Trung. Chủ đề tranh luận xoay quanh những vấn đề mang tính thời sự, cấp thiết đối với tổ chức Đoàn và thanh niên hiện nay như: thực tiễn việc triển khai phong trào thanh niên tình nguyện ở các địa phương, xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên thời kỳ mới, tác động của mạng xã hội đối với giới trẻ, tình hình biển Đông.
Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 06 giải khuyến khích cho các thí sinh vào vòng chung khảo.

Liên hoan lần này chính là cơ hội để Trung ương Đoàn phát hiện những nhân tố báo cáo viên xuất sắc nhằm có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng và phát triển lực lượng nòng cốt này phục vụ cho công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn trong thời gian tới./.

Bảo Châu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất