Thứ Tư, 9/10/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 11/12/2009 14:35'(GMT+7)

Đoàn Việt Nam tăng tốc trên bảng “vàng”

Vẫn còn có những nuối tiếc xuất hiện ở mon Taekwondo khi các võ sỹ Việt Nam để lỡ những thời cơ thuận lợi. Nhưng cho đến thời điểm này, Taekwondo tiếp tục là lá cờ đầu của đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) khi mang về 4/6 HCV. Nối tiếp những thành công, hôm nay Taekwondo tiếp tục được kỳ vọng sẽ đóng góp thêm những chiếc HCV quý giá cho đoàn TTVN trên bảng tổng sắp huy chương.

Hy vọng lớn nhất của đội tuyển Taekwondo trong ngày thi đấu hôm nay được đặt trên vai võ sỹ Hoài Thu hạng dưới 57 kg nữ. Theo đánh giá của giới chuyên môn, ở hạng cân này khu vực Đông Nam Á không ai có đủ sức mạnh và đẳng cấp để đua tranh cùng Hoài Thu.


Bộ môn Karatedo hứa hẹn sẽ tiếp tục mang lại thành công cho TTVN

Ở hạng cân 57 kg có đúng 4 võ sỹ tham dự, chỉ cần vượt qua hai trận đấu là Hoài Thu đã có thể giành được chiếc HCV. Bên cạnh đó bất ngờ còn có thể xuất hiện ở hạng cân 62 kg nữ với sự tham gia của Nghiêm Thanh Huyền, Lê Huỳnh Châu hạng 68 kg nam… Nếu mọi thứ diễn ra thuận lợi, có thể Taekwondo sẽ đóng góp được thêm khoảng 2 HCV.

Mỏ “vàng” được đặt nhiều hy vọng trong ngày hôm nay sẽ nằm ở môn Karatedo với các hạng cân đối kháng (nội dung kumite). Sau màn “khởi động” hoàn hảo ở nội dung Kata với 2 chiếc HCV, ngày hôm nay nhiều khả năng Karatedo sẽ góp sức mang về 2 -3 chiếc HCV nhờ vào phong độ ổn định của 4 võ sỹ gồm: Hải Yến (dưới 55 kg nữ); Quang Huy (hạng trên 84 kg nam); Ngọc Thành (dưới 67 kg nam); Bùi Thị Triệu (dưới 61 kg nữ).

Ở ngày thi đấu chính thức thứ 3 tại SEA Games 25, mọi sự chú ý sẽ dồn về khu thể thao dưới nước nằm trong khu liên hợp thể thao QG Lào. Sau cú “trượt ngã” thất vọng của VĐV đẳng cấp quốc tế Hoàng Anh Tuấn môn Cử tạ, ngày hôm nay “kình ngư” Nguyễn Hữu Việt sẽ bước vào tranh tài trên đường đua xanh nội dung 100m ếch nam.

Thông tin từ BHL cho biết, những ngày qua Hữu Việt tập luyện rất tốt và sẵn sàng cho cuộc đua bảo vệ chiếc HCV đang nắm giữ qua 2 kỳ SEA Games liên tục. Với thành tích đang có, sẽ rất khó cho các đối thủ nào trong khu vực có thể lật đổ được Hữu Việt. Tất nhiên, với điều kiện là “kình ngư” gốc Hải Phòng phải duy trì được đúng phong độ như lúc tập luyện.

Một ngày bội thu "vàng" đang chờ đoàn TTVN?

Trong ngày thi đấu đầu tiên môn Bắn súng, các xạ thủ Việt Nam đã thi đấu không mấy thành công và “mất hút” trên bảng tổng sắp huy chương vàng. Ngoài trừ sự cố “kẹt đạn” nội dung súng ngắn đồng đội nam của “lão tướng” Mạnh Tường, việc các VĐV Việt Nam không thi đấu thành công là điều được dự báo trước vì những nội dung tham dự ở ngày đầu tiên đều không thuộc nhóm thế mạnh của Việt Nam.

Hôm nay, BHL đội tuyển Bắn súng đều tin tưởng sẽ xóa bỏ được cơn “khát vàng” khi những nội dung sở trường (súng ngắn) đồng loạt “xuất trận”.

Lịch thi đấu ngày 11/12 của đoàn Việt Nam

Chung kết Taewondo

Chung kết Bắn súng

Chung kết Kumite

Chung kết bơi lội./.

Theo Báo Dân Trí

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất