Chủ Nhật, 22/9/2024
Thể thao
Thứ Ba, 8/12/2009 18:38'(GMT+7)

Nữ Việt Nam bị Myanmar cầm hòa

Kim Chi và đồng đội mừng bàn thắng mở tỷ số.

Kim Chi và đồng đội mừng bàn thắng mở tỷ số.

Đây là trận đấu thứ hai của đội bóng đá nữ Việt Nam, sau ngày ra quân thắng đội yếu Malaysia với kết quả 8-0. Trong khi đó, Myanmar đã hòa với Lào và Thái Lan. Bóng đá nữ tại SEA Games 25 chỉ có 5 đại diện. Malaysia, Thái Lan, Myanmar, Việt Nam và Lào sẽ đá vòng tròn một lượt tính điểm, hai đội có thành tích tốt nhất vào chung kết để tranh HC vàng.

Với thể thức thi đấu như vậy, kết quả đối đầu trực tiếp giữa ba ứng viên vô địch Thái Lan - Việt Nam - Myanmar có ảnh hưởng lớn tới việc xác định hai đội dự chung kết. Vì thế, sau khi để tuột thắng lợi chiều nay, nữ Việt Nam (4 điểm, 2 trận) cần kiếm được ít nhất trận hòa với Thái Lan và thắng Lào để chắc chắn giành chỗ ở trận chung kết. Myanmar sau ba trận hòa không còn quyền tự quyết định vé dự trận tranh HC vàng.

Phần lớn thời gian hiệp một, thế trận diễn ra khá cân bằng. Nữ Việt Nam tấn công nhiều hơn, và tỏ ra sắc hơn trong các đợt lên bóng ở hai biên. Nhưng phải tới phút 24, Việt Nam mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Song cột dọc đã cứu thua cho Myanmar sau cú đánh đầu bất ngờ của Kim Hồng. Phút 34, thêm một thời cơ bị Việt Nam bỏ phí. Lê Thị Oanh đánh đầu hụt ngay trong khu cấm địa sau quả đá phạt góc của Kim Hồng.

Phút bù giờ thứ hai của hiệp một, Việt Nam thiếu chút nữa vượt lên dẫn 1-0. Văn Thị Thanh thoải mái sút bóng ở cự ly gần bằng chân phải, trong tư thế không bị ai kèm, nhưng thủ môn của Myanmar xuất sắc đưa chân cản phá.

Ngay đầu hiệp hai, HLV Trần Vân Phát có sự điều chỉnh cho hàng công Việt Nam: Minh Nguyệt thế chỗ Lê Thị Oanh. Phút 54, Việt Nam dẫn 1-0. Minh Nguyệt bị phạm lỗi gần khu cấm địa. Kim Chi sút phạt hàng rào kỹ thuật bằng chân phải, đưa bóng đập mép trong cột dọc trước khi vào lưới. Nhưng đội bóng của chúng ta đã không duy trì được lợi thế.

Minh Nguyệt vào sân từ ghế dự bị, góp công vào bàn mở tỷ số, nhưng không thể giúp Việt Nam giành chiến thắng. Ảnh: An Nhơn.
Minh Nguyệt (phải) vào sân từ ghế dự bị, góp công vào bàn mở tỷ số, nhưng không thể giúp Việt Nam giành chiến thắng.

Phút 70, Myanmar suýt gỡ hòa, với cú sút phạt từ cự ly hơn 20 m, bóng vượt qua tầm với của thủ môn Kiều Trinh, nhưng bị xà ngang từ chối. Phút 76, Myanmar san hòa 1-1. Theo cách nhận định gây tranh cãi của trọng tài, thủ môn Kiều Trinh đã phạm lỗi với cầu thủ đối phương trong tình huống va chạm bên trong vòng cấm. Và Moe Moe War của Myanmar thực hiện thành công cú sút phạt đền.

Phút 81, Nguyễn Thị Nga cũng bị cầu thủ Myanmar phạm lỗi trong khu 16,50 m, nhưng trọng tài không cho tuyển nữ Việt Nam hưởng quả phạt đền.

Đội hình thi đấu của nữ Việt Nam: thủ môn Kiều Trinh; Đào Thị Miện, Ngọc Anh, Nguyễn Thị Nga, Kim Hồng, Mai Lan, Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Muôn, Văn Thị Thanh, Kim Chi, Lê Thị Oanh (Minh Nguyệt 46').
Ghi bàn: Kim Chi 54' - Moe Moe War 76'

Bảng điểm

Vị trí Đội Trận Thắng Hòa Thua Bàn thắng Bàn thua H/S Điểm
1 Thái Lan 2 1 1 0 16 2 14 4
2 Việt Nam 2 1 1 0 9 1 8 4
3 Myanmar 3 0 3 0 4 4 0 3
4 Lào 1 0 1 0 1 1 0 1
5 Malaysia 2 0 0 2 0 22 -22 0

Theo VnExpress
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất