Thứ Ba, 24/9/2024
Kinh tế
Thứ Tư, 7/11/2012 10:58'(GMT+7)

Đội ngũ doanh nhân Lào Cai ngày càng lớn mạnh

Liên đoàn lao động tỉnh tặng Bằng khen cho các doanh nhân tiêu biểu

Liên đoàn lao động tỉnh tặng Bằng khen cho các doanh nhân tiêu biểu

Số doanh nghiệp có dự án đầu tư vào lĩnh vực sản xuất ngày một tăng, nhiều sản phẩm của doanh nghiệp đã tìm được thị trường tiêu thụ ổn định. Đội ngũ doanh nhân của tỉnh không ngừng lớn mạnh, đóng góp tích cực vào thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết việc làm cho người lao động và quan tâm giải quyết các vấn đề an sinh xã hội của tỉnh.

Thực hiện Quy định số 23-QĐ/TW, ngày 31/10/2006 của Ban Chấp hành Trung ương quy định thi hành Điều lệ Đảng, hướng dẫn hoạt động theo các Quy định của Ban Bí thư Trung ương quy định chức năng, nhiệm vụ của các loại hình tổ chức cơ sở đảng trong doanh nghiệp; từ năm 2005 đến nay, đã có thêm gần 1.150 đảng viên, 25 tổ chức cơ sở đảng trong các doanh nghiệp. Với việc phát triển đảng viên, tổ chức cơ sở đảng trong các doanh nghiệp đã phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng. Chủ động và vận dụng đúng, sáng tạo vào tổ chức hoạt động trên cơ sở thực hiện tốt 5 nhiệm vụ của tổ chức cơ sở đảng, bảo đảm không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo đối với việc thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng. Đồng thời, xây dựng chi, đảng bộ trong sạch vững mạnh; lãnh đạo đảm bảo giữ vững an ninh, quốc phòng và an toàn doanh nghiệp; không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, viên chức, người lao động trong các doanh nghiệp. Ở các doanh nghiệp ngoài nhà nước, đảng viên cùng với chủ doanh nghiệp xây dựng phương án sản xuất, kinh doanh để phát triển bền vững; đảng viên luôn phát huy vai trò tiên phong, làm gương cho người lao động trong doanh nghiệp.

Đối với việc huy động nguồn đầu tư ngoài các nguồn lực từ ngân sách Trung ương và địa phương để phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh cũng đặc biệt quan tâm đến các chương trình, dự án đầu tư của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, nhất là của các doanh nghiệp. Hiện nay, vốn đầu tư của các doanh nghiệp trên địa bàn đạt trên 22.000 tỷ đồng; tổng tài sản cố định và đầu tư dài hạn của các doanh nghiệp đạt trên 19.000 tỷ đồng.

Thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, Tỉnh ủy đã xây dựng Chương trình hành động với mục tiêu "Xây dựng đội ngũ doanh nhân Lào Cai lớn mạnh, có tinh thần dân tộc, giác ngộ chính trị, văn hóa kinh doanh, có trách nhiệm xã hội cao, có đủ năng lực, trình độ để lãnh đạo, quản lý các doanh nghiệp hoạt động có chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh cao, liên kết chặt chẽ, tham gia tích cực vào mạng sản xuất, chuỗi giá trị trong nước và toàn cầu; không ngừng phát triển, phấn đấu đến năm 2020 có một số doanh nhân, doanh nghiệp có thương hiệu đạt tầm cỡ trong khu vực Đông Nam Á".

Để giúp các doanh nghiệp phát triển, trong thời gian tới, tỉnh thực hiện 9 nhóm nhiệm vụ và giải pháp nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh. Đó là: Nâng cao nhận thức về vai trò của đội ngũ doanh nhân; quan tâm đào tạo bồi dưỡng về chính trị, kinh tế, văn hóa, kiến thức pháp luật, hội nhập, kỹ năng quản lý điều hành sản xuất, kinh doanh… cho đội ngũ doanh nhân; cải cách thủ tục hành chính; trợ giúp về tài chính cho doanh nghiệp trên cơ sở 7 chương trình công tác, 27 đề án của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; hỗ trợ về mặt bằng sản xuất; hỗ trợ đổi mới công nghệ, nâng cao trình độ kỹ thuật; hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường, xúc tiến thương mại; phát triển nguồn nhân lực; đẩy mạnh thực hiện hải quan điện tử trên địa bàn. Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh cũng như các ngành thường xuyên tổ chức gặp gỡ, tiếp xúc doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Mặt khác thông qua các hiệp hội doanh nghiệp, Hội Doanh nhân trẻ, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp... là những kênh thông tin quan trọng giúp tỉnh kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp để doanh nghiệp sớm vượt qua khó khăn hiện nay, vươn lên phát triển theo phương châm "Doanh nghiệp phát tài, Lào Cai phát triển"

Nguồn: Báo Lào Cai

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất