Thứ Hai, 23/9/2024
Thể thao
Thứ Năm, 1/10/2009 14:49'(GMT+7)

Đội tuyển U19 QG và giải tiền SEA Games 2009

ĐT U19 QG

ĐT U19 QG

Tạo nền từ 2 trận đấu tập

Dù chỉ có quỹ thời gian eo hẹp cho bước chạy đà, nhưng HLV Triệu Quang Hà và các cộng sự vẫn cố gắng sắp xếp 2 trận đấu tập để các học trò tìm lại cảm giác thi đấu sau quãng nghỉ.

Thực tế, 2 trận giao hữu với đội hạng Nhất Đ.Nai Berjaya (24/9) và đội sắp dự giải hạng Ba V&V Utd (26/9) mang lại nhiều lợi ích cho các tuyển thủ trẻ. Ở trận đấu đầu tiên, một đội hình chắp vá được HLV họ Triệu bố trí trên nền tảng của 18 cầu thủ (trong đó, 3 cầu thủ Thể Công mới nhập đội tối hôm trước). Tuy nhiên, trong hai hiệp đấu với Đ.Nai Berjaya, đội tuyển U19 đã chơi rất nỗ lực, không hề có tư tưởng “giữ chân” hay dè chừng. Họ nhập cuộc như thể đang thi đấu trong giải chính thức. Điều này khiến HLV Triệu Quang Hà tỏ ra vô cùng hài lòng, dù bàn thua duy nhất ở phút thứ 16 đã quyết định chiến thắng nghiêng về phía Đ.Nai Berjaya.

Còn ở trận đấu tập thứ 2 với đội hạng Ba V&V Utd (thắng 2-1), đội tuyển U19 hội gần đủ quân (21 người) và các cầu thủ cũng đã hiểu nhau hơn. Trận đấu này, nếu dứt điểm chuẩn xác và có thể trạng tốt hơn, thầy trò HLV Triệu Quang Hà có thể thắng đậm. Thế nhưng, khi trao đổi với Bóng đá sau trận đấu này, các thành viên trong BHL chỉ khiêm tốn cho rằng, họ không đặt tiêu chí thắng - thua với cầu thủ trong các trận đấu tập, mà chỉ yêu cầu họ chơi tập trung, thể hiện hết khả năng và tránh chấn thương mà thôi.

Cái khó nhất là xây dựng lối chơi thì vẫn không có đủ thời gian để thực hiện. Cơ bản, HLV Triệu Quang Hà vẫn giữ lại cách đá biên cùng sơ đồ 4-4-2 từ người tiền nhiệm Võ Hoàng Bửu, chỉ thay đổi nhân sự cho phù hợp với hoàn cảnh hiện tại.

Hai trận đấu tập không phải là nhiều để HLV Triệu Quang Hà có thể tìm ra một đội hình ưng ý. Nhưng ít nhiều, nó cũng giúp ông phần nào trong những lựa chọn phù hợp nhất ở giải Tiền SEA Games.

Trước giờ lên đường

Tập trung từ 20/9, nhưng đến trước ngày lên đường (28/9) hai ngày, đội tuyển U19 mới tạm ổn về lực lượng. Quân số sang Lào được chốt lại 25 người, trong đó có 3 thủ môn, 10 hậu vệ, 8 tiền vệ và 4 tiền đạo được lựa chọn.

Bộ khung này chủ yếu được tiếp nối từ thời HLV Võ Hoàng Bửu còn nắm đội, trong thời gian thi đấu vòng loại giải U19 Đông Nam Á hồi tháng Tám. HLV Triệu Quang Hà và các cộng sự thống nhất để lại trung tâm Thành Long 5 cầu thủ. Các cầu thủ này không trả về địa phương mà sẽ tập luyện duy trì cùng đội tuyển U16 của HLV Hoàng Văn Phúc và đợi đội từ Lào về hội quân. Lý do khiến họ không có mặt trong chuyến đi này là giới hạn lực lượng của BTC, chứ không phải bị loại vì khả năng hạn chế.

Ban đầu, HLV Triệu Quang Hà cũng muốn đề xuất xin cho mọi cầu thủ cùng đi để tiện việc tuyển chọn và xây dựng lực lượng. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc, điều này cũng chưa thực sự hợp lý cho cả việc sinh hoạt lẫn tập luyện trong một giải đấu ngắn ngày nên BHL ĐT U19 quyết định giữ nguyên phương án của BTC giải.

Việc ông Hà gọi thêm thủ thành Lâm Ấn Độ của B.BD vào phút chót cũng có thể được coi là một quyết định bất khả kháng. Trao đổi với Bóng đá, nhà cầm quân này cho biết, đội tuyển U19 dự định chỉ mang 2 thủ môn đi Lào bởi giải Tiền SEA Games là giải đấu ngắn ngày, chỉ có 3 trận. Thế nhưng, thủ môn số 2 Trần Văn Triệu (Bình Thuận) bị trật khớp cổ tay trong trận đấu tập với V&V Utd nên BHL không thể mạo hiểm khi trong khung thành chỉ có Trần Anh Đức (Thể Công) là khỏe mạnh.

ĐT U19 quốc gia: Đã đến Lào an toàn

17h00 chiều qua, thầy trò HLV Triệu Quang Hà đã đặt chân đến xứ sở Triệu voi. Họ được BTC giải Tiền SEA Games đón tiếp trọng thị và bố trí ở khách sạn 5 sao Donchan Palace, tọa lạc ở trung tâm thủ đô Viêng Chăn.

Trong thành phần 25 tuyển thủ đến Lào, “đen nhất” là Nguyễn Tiến Duy (Than QN), Huỳnh Văn Thanh và thủ thành Trần Văn Triệu (cùng của Bình Thuận). Người đầu tiên bị sốt viêm họng ngay trước giờ lên đường. Người thứ hai bị đau dây chằng lưng, người thứ ba vẫn phải cố định cổ tay và không được vận động. Theo HLV Triệu Quang Hà, nhiều khả năng cả 3 cầu thủ này sẽ không thi đấu trong trận ra quân gặp Malaysia vào chiều mai.

Sáng nay, đội U19 sẽ vận động nhẹ ngay trong khuôn viên khách sạn Donchan Palace và 16h00 cùng ngày là buổi tập trên SVĐ chính của thủ đô Viêng Chăn-nơi sẽ diễn ra giải Tiền SEA Games./.

Theo Báo Bóng Đá

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất