Thứ Hai, 23/9/2024
Thể thao
Thứ Năm, 1/10/2009 14:48'(GMT+7)

Nhật Linh bật khóc dù đoạt huy chương vàng (HCV)

2 ngày thi đấu của giải VĐ thể dục nghệ thuật QG, Nhật Linh nổi bật hơn hẳn so với các VĐV khác. HCV nội dung toàn năng nữ với số điểm 89,6, bỏ xa HCB Bích Hạnh (78,5) và HCĐ Ngọc An (75,9). Trong nội dung thi đơn môn, Nhật Linh giành HCV ở các nội dung dây, vòng và bóng.

Sư có  mặt của VĐV Việt kiều Ukraine Nhật Linh trong màu áo  đội Hà Nội đã làm thay đổi hẳn toàn bộ giải đấu. Sinh ra tại Nga, hiện đang sống và luyện tập tại Ukraine, Nhật Linh có điều kiện luyện tập hơn hẳn so với các VĐV ở trong nước. Nhật Linh trở thành VĐV đầu tiên của Việt Nam tranh tài giải VĐ trẻ thế giới. Toàn bộ chi phí tập luyện ở nước ngoài và trở về Việt Nam thi đấu đều do gia đình Nhật Linh tự túc lo liệu.

Bắt  đầu về nước thi đấu vào năm 2006 khi 10 tuổi, tại giải đấu năm nay, Nhật Linh thực sự gây  ấn tượng và cho thấy những bước tiến dài về  chuyên môn. Các bài thi đấu đều được Nhật Linh thực hiện khá hoàn hảo với những động tác có độ khó cao. Với khả năng sẵn có, cùng với điều kiện tập luyện lý tưởng, Nhật Linh nhất định sẽ còn tiến xa. Sự xuất hiện của Nhật Linh cũng đem lại những hi vọng mới, sự cạnh tranh mới của thể dục Việt Nam ở các đấu trường quốc tế.

Ở giải này, đoàn Trung tâm huấn luyện và đào tạo Hà Nội dẫn đầu ở nội dung đồng đội nữ (208,2 điểm), đứng thứ 2 là TP.HCM với (186,6 điểm) và thứ 3 là Hà Nội (178,5 điểm). Điều đáng ghi nhận là TP.HCM mời hẳn 2 chuyên gia nước ngoài về huấn luyện và các VĐV của họ đã có những tiến bộ chuyên môn đáng kể.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa


Sau khi dẫn  đầu ở cả 3 nội dung dây, vòng và bóng, ở  nội dung thi đấu thứ 4 với lụa, Ngọc An của TP.HCM bất ngờ vượt qua Nhật Linh với một số điểm sít sao. Ngọc An có số điểm 19,6 còn Nhật Linh kém hơn với 19,5 điểm. Cô bé Nhật Linh bật khóc ngay sau khi kết quả được công bố. Ngoài việc không hài lòng ở nội dung thi này, Nhật Linh còn khóc bởi thực hiện không tốt các bài thi trước so với khả năng của mình, dù vẫn dư sức đoạt HCV ở nội dung đó.

13 tuổi, vẫn còn là 1 cô bé, việc Nhật Linh bật khóc cũng là điều bình thường. Nhưng đằng sau cái bình thường đó, tự hỏi bao giờ thì các VĐV Việt Nam ở cả bộ môn thể dục lẫn các bộ môn khác mới có điều kiện để được luyện tập ở một môi trường chuyên nghiệp để từ đó có được thái độ thi đấu chuyên nghiệp như vậy?

Những “công chúa nhỏ” khác của thể dục dụng cụ đều đã rất cố gắng trên thảm đấu, nhưng vẫn vấp phải những lỗi sơ đẳng. Năng khiếu không hề  thua kém, nhưng những VĐV này lại không có được môi trường tập luyện tốt nhất, trong điều kiện eo hẹp của thể dục nghệ thuật Việt Nam. Thua kém VĐV Việt kiều Linda Trương, hẳn nhiều cô bé của thể dục nghệ thuật đã “nuốt nước mắt vào trong” để không bật khóc. Giá mà các em có điều kiện luyện tập tốt hơn… 

Theo VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất