Thứ Ba, 1/10/2024
Sức khỏe
Thứ Ba, 2/3/2010 14:35'(GMT+7)

Dồn dập xuất hiện bệnh nhân cúm A/H5N1

Diễn tập tiêu hủy gia cầm trong vùng dịch bệnh. (Ảnh: Quốc Hùng/TTXVN)

Diễn tập tiêu hủy gia cầm trong vùng dịch bệnh. (Ảnh: Quốc Hùng/TTXVN)

 

Khởi phát bệnh ngày 19.2 với triệu chứng sốt cao 38,90C, ho, đau họng, bệnh nhân được đưa đến điều trị tại Phòng khám đa khoa Tân Trào, sau đó được chuyển tiếp đến Bệnh viện Đa khoa huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang ngày 24.2. Tại đây, bệnh nhân được điều trị bằng Tamiflu theo phác đồ điều trị đối với ca nghi cúm A/H5N1.
 
Hiện tại, bệnh nhân vẫn còn khó thở nhẹ nhưng không phải thở máy, hình ảnh X.quang phổi tiến triển tốt. Theo điều tra dịch tễ, khoảng 10 ngày trước đây tại nhà bệnh nhân có xảy ra hiện tượng gà ốm, chết không rõ nguyên nhân, bệnh nhân có tham gia tiêu hủy.

Ngày 27.2, Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư có kết quả xét nghiệm bệnh nhân dương tính với H5N1. Như vậy, trong vòng 1 tháng qua liên tiếp đã có 3 trường hợp cúm A/H5N1 được ghi nhận, trong đó có 1 ca tử vong.

Trước mối đe dọa dịch cúm A/H5N1 bùng phát trở lại, Bộ Y tế khuyến cáo người dân khi phát hiện gia cầm ốm, chết tuyệt đối không được giết mổ và sử dụng mà phải thông báo ngay cho chính quyền địa phương xử lý kịp thời.
 
Không vận chuyển, mua bán gia cầm không rõ nguồn gốc, đặc biệt tại các khu vực có ổ dịch cúm trên gia cầm; đảm bảo ăn chín, uống sôi; rửa tay bằng xàphòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh. Khi có triệu chứng sốt, ho, khó thở có liên quan đến cúm gia cầm, phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được khám và điều trị kịp thời./.

(Theo Lao Động) 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất