Thứ Ba, 8/10/2024
Kinh tế
Thứ Bảy, 1/1/2011 19:43'(GMT+7)

Đón du khách quốc tế đầu tiên tới thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2011

Lãnh đạo ngành Du lịch thành phố đã nồng nhiệt đón tiếp các vị khách trên chuyến bay từ Cao Hùng đến thành phố Hồ Chí Minh của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines, số hiệu VN 927, với 160 hành khách đến từ Đài Loan và chuyến bay CX 767 đến từ Hồng Kông của Hãng hàng không Cathay Pacific Airlines với 300 hành khách chủ yếu mang quốc tịch Hoa Kỳ, Trung Quốc, Anh, Pháp, Hà Lan... Trong tiếng nhạc rộn rã, mang âm hưởng truyền thống, không khí vui tươi, phấn khởi của ngày đầu năm mới, những vị khách quốc tế đầu tiên đến Việt Nam trong năm 2011 đã được nhận những đóa hoa tươi, quà lưu niệm, thiệp chúc Tế, cùng những lời chúc mừng tốt đẹp của những người bạn Việt Nam.

Theo ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP Hồ Chí Minh, đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi sự kiện quảng bá về hình ảnh, con người và đất nước Việt Nam nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng trong năm 2011, thể hiện tính nhân văn sâu sắc và thông qua các mối quan hệ ứng xử, thái độ tiếp đón thân thiện, trọng thị, chu đáo dành cho du khách quốc tế đến với thành phố, qua đó nâng cao hình ảnh thành phố Hồ Chí Minh – một điểm đến du lịch hấp dẫn, an toàn, thân thiện đối với du khách quốc tế và kiều bào về thăm đất nước.

* Ông Võ Anh Tài, Giám đốc Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist cho biết: đúng ngày 1/1, trong số hơn 10 đoàn khách quốc tế đến cùng ngày, Công ty cũng tổ chức tiếp đón đoàn khách đầu tiên trong năm của Công ty đến Việt Nam trên chuyến bay SQ176 hạ cánh tại Sân bay quốc tế Nội Bài. Đây là nhóm 8 khách Ôtxtrâylia đến Việt Nam theo hành trình xuyên Việt 14 ngày. Trong thời gian lưu lại Việt Nam, đoàn khách sẽ thăm các danh lam thắng cảnh và nghỉ dưỡng tại Hà Nội, Hạ Long, Huế, Hội An, Nha Trang, Củ Chi, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ... Du khách sẽ có dịp khám phá đồng bằng sông Cửu Long, thăm địa đạo Củ Chi, nghe nhã nhạc và xem múa cung đình trong Đại Nội (Huế), ngồi xích lô dạo phố cổ, thưởng thức nghệ thuật múa rối nước (Hà Nội)... để hiểu hơn về thiên nhiên và đời sống văn hóa phong phú của người Việt Nam./.

Theo TTX
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất