Thứ Bảy, 21/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 6/1/2017 9:57'(GMT+7)

Đón Tết cùng “Táo cười đón Xuân”

Đây là vở diễn được xây dựng từ kịch bản của tác giả Huệ Ninh, do đạo diễn, NSƯT Chí Trung dàn dựng. Chương trình Táo cười đón xuân bắt đầu bằng tình huống nhà Táo bị mất bản báo cáo trước buổi chầu trời, phải triệu ba thổ thần cai quản ba vùng Bắc, Trung, Nam lên làm lại. Quá trình góp ý để hoàn thiện lại bản báo cáo xảy ra nhiều chuyện bi hài. Nội dung mà các thổ thần nêu đã khái quát được tất cả các mặt về đời sống xã hội của vùng đất, con người Việt Nam trong suốt năm Bính Thân vừa qua một cách sinh động, hài hước, thuyết phục, từ đó đem đến cho khán giả những tiếng cười sảng khoái, và để lại nhiều chiêm nghiệm về nhân tình thế thái. Yếu tố gây cười ở đây không phải sự bới móc, miệt thị mà là sự thấu hiểu bản chất mọi vấn đề; nhằm tác động vào mỗi cá nhân để cùng rút kinh nghiệm, cùng chung tay góp phần khắc phục và hoàn thiện hơn trong cuộc sống của mình.

Tác giả kịch bản, nữ nhà văn trẻ Huệ Ninh là một cái tên quen thuộc trên văn đàn, với nhiều tác phẩm đã được xuất bản như các tập truyện ngắn “Kho báu”, “Huyền thoại biển”, “Hạnh phúc giản đơn”, đặc biệt là tiểu thuyết “Cây nước mắt” đã từng được Đài truyền hình TP Hồ Chí Minh và Hãng phim Cửu Long chuyển thể thành phim. Đây là lần đầu tiên chị bắt tay vào viết một kịch bản về Táo quân, mặc dù đã từng viết nhiều kịch bản phim. Huệ Ninh chia sẻ, cái khó nhất khi viết kịch bản sân khấu với chị là tình huống, nhưng nhờ những gợi ý của cha mình (cũng là một biên kịch lâu năm), chị đã tìm ra được hướng đi cho mình. Huệ Ninh cũng cho biết, ban đầu Công ty Nghe nhìn Hà Nội chỉ định dựng vở diễn để in đĩa, nhưng sau đó NSƯT Chí Trung thấy kịch bản tốt nên đề nghị làm chương trình để biểu diễn.

Chia sẻ về “Táo cười đón Xuân”, NSƯT Chí Trung đã nói: “Kịch bản này tập khá mệt. Nhưng chúng tôi đã làm hết sức mình. Chúng tôi hết sức hào hứng chính là do Huệ Ninh, đúng ra là do kịch bản của Huệ Ninh. Đây là một kịch bản tốt”. Tác giả Huệ Ninh nói: “Lời nhận xét của anh ấy, cùng với những tràng cười, tràng pháo tay của khán giả và kết quả hai đêm diễn “cháy vé” là phần thưởng lớn với mình trong con đường sự nghiệp nhiều chông gai tiếp theo”.

Đỗ Quyên (nhandan.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất