Thứ Hai, 30/9/2024
Giáo dục
Thứ Năm, 5/9/2013 22:10'(GMT+7)

Đồng chí Đinh Thế Huynh dự khai giảng tại Nam Định

Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư trao phần thưởng tặng em Trần Thị Thu Hương, nữ sinh châu Á xuất sắc, Huy chương đồng Olympic Vật lý quốc tế năm 2013.

Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư trao phần thưởng tặng em Trần Thị Thu Hương, nữ sinh châu Á xuất sắc, Huy chương đồng Olympic Vật lý quốc tế năm 2013.

Sáng 5-9, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định) tổ chức Lễ khai giảng năm học mới và đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhất (lần thứ 2). Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư tới dự và trao phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước tặng thầy trò nhà trường.
 
Cùng dự buổi lễ còn có các đồng chí Phạm Hồng Hà - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định; đại diện lãnh đạo Văn phòng T.Ư Đảng, Ban Tuyên giáo T.Ư, bộ Giáo dục và đào tạo; đại diện lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố của tỉnh Nam Định.

Kế thừa truyền thống gần một thế kỷ qua, từ năm 2008, nhà trường tiếp tục đạt những thành tích xuất sắc trên tất các các lĩnh vực công tác, luôn là một trong những trường THPT có chất lượng đào tạo tốt nhất trong cả nước. Trong năm năm (2008- 2013), nhà trường có thêm sáu Nhà giáo Ưu tú; ba giáo viên được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba; 14 lượt học sinh đạt giải trong các kỳ thi Olympic quốc tế và châu Á; hơn 400 lượt học sinh đạt giải trong các kỳ thi HSG quốc gia; tỷ lệ đỗ đại học (theo nguyện 1) hằng năm từ 95%- 98%.

Với những thành tích xuất sắc trong năm năm qua, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất (lần thứ 2) trong dịp khai giảng năm học mới 2013- 2014.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, đồng chí Đinh Thế Huynh biểu dương và ghi nhận những thành tựu trong sự nghiệp đào tạo và giáo dục của tỉnh Nam Định, có nhiều nhà giáo giỏi, tâm huyết với nghề, giữ vững kỷ cương nền nếp trường học và làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục; liên tục 19 năm học, giữ vững danh hiệu "Ðơn vị tiêu biểu xuất sắc" được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Cờ thi đua xuất sắc. Kết quả thi tốt nghiệp THPT, thi tuyển vào đại học và thi HSG quốc gia hằng năm luôn ở vị trí nhất, nhì toàn quốc. Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã có đóng góp không nhỏ vào những thành tích kể trên, đây là nơi đã chắp cánh ước mơ, hoài bão, lý tưởng cho nhiều nhà cách mạng, nhiều nhà khoa học và nhà quản lý giỏi trên mọi lĩnh vực của đất nước, quê hương Nam Định văn hiến.

Đồng chí Đinh Thế Huynh nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước luôn coi trọng và xác định “giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu”. Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2013-2014 và những năm tiếp theo, ngành giáo dục và đào tạo cả nước cần tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Đảng, nhất là Nghị quyết T.Ư 6 (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với các Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”… do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động; làm tốt việc hướng nghiệp để các em học sinh thi vào học những ngành, nghề xã hội cần, tránh lãng phí nguồn lực con người.
Với Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, đồng chí Đinh Thế Huynh đề nghị, nhà trường cần tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy, thường xuyên chăm lo xây dựng đội ngũ nhà giáo có bản lĩnh chính trị vững vàng, giỏi nghề, tâm huyết với học sinh; các em học sinh - những chủ nhân tương lai của đất nước - cần chủ động, sáng tạo và chuyên cần trong học tập, chăm lo rèn đức, luyện tài thành những con người tốt, có nhiều đóng góp nhiều cho quê hương, đất nước./.

ND
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất