Chủ Nhật, 13/10/2024
Thế giới
Thứ Năm, 7/7/2011 8:59'(GMT+7)

Động đất 7,6 độ richter tấn công New Zealand, cảnh báo sóng thần

Thông tin trên vừa được Cơ quan Khảo sát Khí tượng Thủy văn Mỹ đưa ra sáng nay (7/7). Trận động đất có tâm chấn nằm cách Đảo Raoul thuộc quần đảo Kermadec khoảng 161 km về phía đông, và cách quốc đảo Thái Bình Dương Tonga khoảng 920 km. Tâm chấn có độ sâu khoảng 20 km. Hiện chưa có thông báo về thiệt hại và thương vong.

Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương của Mỹ đã đưa ra cảnh báo sóng thần ở khu vực không mở rộng cho quần đảo Kermadec, New Zealand và quốc đảo Thái Bình Dương Tonga. “Trận sóng thần này nếu xảy ra có thể phá hủy toàn bộ khu vực bờ biển gần tâm chấn. Chính quyền ở những khu vực có nguy cơ cao nên chuẩn bị các biện pháp ứng phó kịp thời”, trung tâm trên cho biết trong một tuyên bố. Trong khi đó, cơ quan khí tượng của New Zealand lại đưa ra một cảnh báo sóng thần đối với khu vực Northland, Vịnh Plenty, Bờ biển Đông và Vịnh Hawkes.

Hiện Trung tâm Ứng phó thảm họa thiên nhiên quốc gia của New Zealand đang trong tư thế sẵn sàng. Cơ quan khí tượng New Zealand cho biết, con sóng thần đầu tiên có thể ập vào bờ biển New Zealand vào khoảng 8h52 phút sáng nay (giờ New Zealand). Nơi phải hứng chịu con sóng thần đầu tiên có thể là Mũi Đông và sau đó là Mũi Bắc và đảo Gisborne. Và đợt sóng cuối cùng sẽ tấn công Auckland vào khoảng 10h sáng.

Cơ quan này cho biết, một con sóng cao khoảng 1m đã tấn công đảo Raoul. Họ cho biết, con sóng đó không đáng sợ nhưng nó là một điềm báo cho những con sóng dữ hơn có thể xảy ra. Quần đảo Kermadec là nơi thường xuyên phải hứng chịu những trận động đất có cường độ mạnh. Tuy nhiên, rất may, ở đây không có dân sinh sống cố định mà chỉ là một quần đảo du lịch, nơi lui tới thăm quan của du khách. /.

Đan Khanh -  VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất