Thứ Ba, 17/9/2024
Hoạt động y tế
Chủ Nhật, 9/8/2015 15:41'(GMT+7)

Đồng hành cùng bệnh nhân nghèo vùng đồng bằng sông Cửu Long

Ra mắt Ban chấp hành Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo (BTBNN) Tây Nam bộ lần thứ 1 (nhiệm kỳ 2015-2020)

Ra mắt Ban chấp hành Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo (BTBNN) Tây Nam bộ lần thứ 1 (nhiệm kỳ 2015-2020)

Theo ông Hải, hiện vùng Tây Nam bộ người dân còn khó khăn nhiều. Tuy sản xuất nhiều lương thực nhưng đời sống còn gặp nhiều khó khăn. Mặc dù trong những năm qua, các ngành các cấp, các địa phương đã có nhiều hoạt động thiết thực trợ giúp cho hộ nghèo, đặc biệt là với những bệnh nhân nghèo có điều kiện tiếp tục chữa trị. Tuy nhiên, đời sống của nhân dân trong vùng vẫn còn thấp, tỷ lệ hộ nghèo toàn vùng là 5,8%, cận nghèo 6,24%. Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo Tây Nam Bộ ra đời mong muốn sẽ góp một phần trong hỗ trợ người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong vùng.

Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo Tây Nam Bộ được thành lập vào đầu tháng 7/2015. Hội là một tổ chức từ thiện xã hội, kết nối các tổ chức, cá nhân có tấm lòng nhân ái, thiện nguyện tham gia. Hội hoạt động không vụ lợi, góp phần cùng Nhà nước và Đảng chăm lo giúp đỡ người nghèo, trẻ em kém may mắn ở các tỉnh, thành Tây Nam Bộ để họ có điều kiện chữa trị, ổn định cuộc sống và hòa nhập cộng đồng. Hội vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước hỗ trợ, tài trợ khám chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo, trẻ em kém may mắn dành cho khu vực Tây Nam bộ, vùng có đời sống nhân dân vẫn còn khó khăn, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số. Tính đến nay, Hội đã tiếp nhận được khoảng 64 tỷ đồng từ sự đóng góp của các cá nhân, tổ chức. Hội đã trích hơn 500 triệu đồng giúp 5 bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ phẫu thuật tim; tổ chức đoàn bác sĩ khám, chữa bệnh miễn phí cho 1.000 người nghèo; 100 triệu đồng hỗ trợ 100 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Tại buổi lễ, Ban lãnh đạo Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo Tây Nam Bộ trao hơn 50 căn nhà tình thương (mỗi căn trị giá 32 triệu đồng) với tổng giá trị trên 5 tỷ đồng cho Bộ Chỉ huy quân sự thành phố Cần Thơ, Ban liên lạc tiểu đoàn Tây Đô, người nghèo tỉnh Trà Vinh, Hậu Giang; các nạn nhân chất độc màu da cam có hoàn cảnh khó khăn khu vực Tây Nam bộ. Hội còn trao 50 suất học bổng tặng các em nghèo hiếu học với tổng giá trị 50 triệu đồng.../.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất