Thứ Hai, 23/9/2024
Dân số, gia đình, trẻ em
Thứ Ba, 21/9/2010 21:37'(GMT+7)

Đồng loạt tổ chức "Đêm hội trăng rằm" trên toàn quốc

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hội đồng Đội Trung ương đã chỉ đạo các cơ sở trong cả nước tổ chức đồng loạt chương trình "Đêm hội trăng rằm" cùng một thời điểm từ 19h30-21h00, ngày 21/9/2010 (tức 14/8 Âm lịch) tại các thôn, bản, xóm, phố đến các xã, phường, thị trấn của 63 tỉnh, thành phố cả nước.

"Đêm hội trăng rằm" được tổ chức với nhiều nội dung phong phú, như tổ chức Lễ hội, hội chợ ẩm thực, thi nấu ăn, làm bánh truyền thống, liên hoan các trò chơi dân gian, giao lưu văn nghệ, kể chuyện, thi bày mâm quả, trang trí mâm cỗ trung thu, múa lân, giao lưu với các nhân vật trong truyện cổ tích như chị Hằng, chú Cuội...

Nhiều tỉnh, thành phố đã ký kết liên ngành phối hợp tổ chức các hoạt động vui chơi Tết Trung thu và "Đêm hội trăng rằm" cho thiếu nhi ở cấp huyện, tỉnh được truyền hình trực tiếp hoặc nối cầu truyền hình trên Đài truyền hình địa phương.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm góp phần tập hợp, thu hút các em thiếu nhi tham gia vào các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh. 

Cũng trong chương trình sẽ có các hoạt động quyên góp, tặng quà, sổ tiết kiệm, quần áo, sách vở, đồ dùng học tập... cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

"Đêm hội trăng rằm" là chương trình hưởng ứng cuộc vận động "Vì đàn em thân yêu" theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ IX, thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thiếu nhi năm 2010./.

(Theo: chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất