Thứ Hai, 23/9/2024
Dân số, gia đình, trẻ em
Chủ Nhật, 19/9/2010 21:55'(GMT+7)

Trung thu trao niềm vui cho các bé ở bệnh viện Nhi TW

Các tình nguyện viên phát quà cho các em nhỏ

Các tình nguyện viên phát quà cho các em nhỏ

Cứ mỗi độ thu sang, rằm tháng Tám lại về trong sự tích chị Hằng, chú Cuội; các em nhỏ lại háo hức với lồng đèn ông sao, bánh trung thu, gia đình sum vầy bên nhau cùng phá cỗ…Nhưng ở viện Nhi TW ngày ngày vẫn liên tục tiếp nhận những ca bệnh nặng của các em nhỏ. Tuy chỉ mới có 2, 3 tuổi nhưng có nhiều em đã mang trên mình nhiều chứng bệnh nan y, đau đớn về thể xác…Các em hằng ngày phải tiếp xúc với những mũi kim tiêm, bác sĩ, đối mặt với những đau đớn của bệnh tật nên rất ít khi được hưởng những niềm vui như các bạn đồng trang lứa. Đặc biệt để có một cái tết Trung thu trọn vẹn bên gia đình lại càng khó khăn hơn với nhiều em nhỏ ở bệnh viện Nhi TW.

Chương trình trung thu cho em “Một món quà, triệu niềm vui” với mong muốn mang lại cho các em nhỏ có hoàn cảnh éo le, thiệt thòi một cái tết Trung thu ấm áp, vui vẻ, được hưởng những tình cảm, sự quan tâm từ những tấm lòng hảo tâm, xã hội. Đây là một hoạt động từ thiện rất có ý nghĩa của các bạn trẻ của CLB tình nguyện Nắng Hồng, Ngôi Sao Xanh , Nụ Cười , Hoa Tình Nguyện, Soshivn phối hợp với các nhà tài trợ hảo tâm. Đặc biệt còn có các bạn Hàn Quốc đến từ SJ Việt Nam đã tới dự phá cỗ và phát quà tới từng giường bệnh cho nhiều em nhỏ không thể tham gia ở Hội trường bệnh viện.

Hội trường Bệnh viên Nhi TW chiều 18/9 dường như quá nhỏ bé. Các bậc phụ huynh đã đưa các em tới chung vui phá cỗ cùng các anh chị tình nguyện viên. Nhiều em đến tham gia chương trình vẫn trong tình trạng truyền nước nhưng cha mẹ vẫn cố gắng đưa các em tới chung vui. Các nhân vật như chú Cuội, chị Hằng Nga, chú Lùn, Siêu nhân như sống lại…trong sự hóa thân của các tình nguyện viên. Các em được chơi đùa, ca hát đã làm cho không khí hội trường bệnh viện Nhi rộn ràng tiếng cười và đầy chất trẻ thơ. Đây đó trên những khuôn mặt những bậc cha mẹ đã khóc vì thấy con mình được vui chơi, cười đùa.

BS- PGS.TS. Phạm Nhật An - Phó GĐ Bệnh viện Nhi TW chia sẻ: “Tết trung thu là một trong những ngày tết cổ truyền và quan trọng với các cháu. Đối với những cháu không may có bệnh tật, phải nằm điều trị ở bệnh viện, chúng tôi muốn cố gắng cùng với các tổ chức sẽ tổ chức cho các cháu một cái tết trung thu tại bệnh viện. Chia sẻ và phần nào để bù đắp với các cháu để các cháu có thể chiến thắng bệnh tật. Đây là ý nghĩa của các hoạt động vui tết trung thu cho các cháu tại bệnh viện Nhi Trung ương”.

Tuấn Anh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất