Thứ Hai, 23/9/2024
Dân số, gia đình, trẻ em
Thứ Năm, 16/9/2010 11:3'(GMT+7)

Khám và phẫu thuật miễn phí cho trẻ em bị dị tật vùng hàm mặt

Khám, sàng lọc bệnh nhân

Khám, sàng lọc bệnh nhân

Theo thống kê, tại Việt Nam hiện có khoảng 13.000 trẻ em hở môi và hở hàm ếch chưa được phẫu thuật vì thiếu nguồn kinh phí, và hàng năm có thêm 3.000 trẻ em sinh ra bị dị tật này (tỉ lệ 1/500). Chi phí cho mỗi ca phẫu thuật môi và hàm ếch được thực hiện bởi các chuyên gia địa phương hiện nay vào khoảng 150 USD.

Đây là năm thứ ba liên tiếp công ty Amway Việt Nam tham gia hỗ trợ chương trình Phẫu thuật Nụ cười trong khuôn khổ của sáng kiến “Hành trình vì Nụ cười và Hy vọng” tại Việt Nam, thuộc Chiến dịch toàn cầu Vì Trẻ em One by One của Tập đoàn Amway. Như thường lệ, bên cạnh việc tài trợ kinh phí phẫu thuật, Amway Việt Nam gửi 30 tình nguyện viên là nhân viên và nhà phân phối của công ty đến tham gia hỗ trợ các các công việc không đòi hỏi chuyên môn y tế như hậu cần, ổn định tâm lý của bệnh nhi, hướng dẫn theo dõi trẻ em và chăm sóc vết thương sau phẫu thuật.

Ông Looe Looe Chee Seng, Tổng Giám đốc Amway Việt Nam cho biết: “Amway Việt Nam rất tự hào khi đồng hành cùng Operation Smile trong hành trình mang lại nụ cười cho các em nhỏ. Trong tất cả các hoạt động của chiến dịch One by One đều có sự tham gia trực tiếp của các tình nguyện viên là nhân viên và nhà phân phối của Amway. Chúng tôi coi đây là yếu tố quan trọng góp phần nâng cao nhận thức về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và các đối tác kinh doanh”.

Theo kế hoạch, tháng 11-2010, Amway Việt Nam tiếp tục hợp tác với Operation Smile Việt Nam thực hiện chương trình Phẫu thuật Nụ cười miễn phí cho trẻ em hở môi, hở hàm ếch tại thành phố Huế.

Theo QĐND

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất