Thứ Bảy, 21/9/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 19/5/2013 10:38'(GMT+7)

Bắc Kạn: Tuyên dương tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyện, thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện được tuyên dương tại buổi lễ

Các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện được tuyên dương tại buổi lễ


Tại  buổi lễ, đồng chí Triệu Thị Thu Phương - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn đã khái quát những kết quả đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh đạt được trong phong trào hiến máu tình nguyện, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Tuyên dương tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyện và Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần này, không chỉ là dịp ghi nhận, biểu dương, tôn vinh những nỗ lực của các tập thể, cá nhân trong học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn mong muốn thông qua hoạt động này sẽ góp phần giáo dục lý tưởng, xây dựng hoài bão, ước mơ đúng đắn, tiếp thêm động lực cho tuổi trẻ sống đẹp, sống có ích vì cộng đồng. Đồng chí bày tỏ niềm tin tưởng rằng mỗi đại biểu từ Lễ tuyên dương trở về địa phương, đơn vị sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, tạo sức lan toả trong đoàn viên thanh niên và cộng đồng, là nguồn cổ vũ, động viên tuổi trẻ và các phong trào thi đua của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong thời kỳ mới.
Thấm nhuần tư tưởng, đạo đức cách mạng, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thời gian qua, Đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn thường xuyên tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Người với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả. Trên địa bàn tỉnh xuất hiện ngày càng nhiều thanh niên giàu ý chí nghị lực, không cam chịu đói nghèo, lạc hậu, lao động sáng tạo, xây dựng nên các mô hình phát triển kinh tế thu nhập cao, vừa làm giàu cho mình, cho quê hương, vừa giải quyết việc làm cho nhiều bạn trẻ khác. Tiêu biểu là các đoàn viên: Hoàng Việt Cường (đoàn viên chi đoàn Chợ Tinh 1, xã Yên Hân, Chợ Mới) sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp, vật liệu xây dựng với thu nhập 650 triệu đồng/năm, tạo việc làm cho 6 lao động với thu nhập 2 triệu đồng/tháng; Đặng Văn Quyến hiện là Chủ nhiệm xưởng cơ khí Thanh niên xã Quảng Bạch, huyện Chợ Đồn với thu nhập 180 triệu/năm, tạo việc làm cho 8 - 10 thanh niên với thu nhập từ 3.5 đến 6 triệu/tháng; Trần Xuân Diện Bí thư Chi đoàn thôn Nà Ít (xã Vi Hương, Bạch Thông) xây dựng mô hình chăn nuôi lợn nái, lợn thịt cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm, tạo việc làm cho 2 lao động...
Trong lực lượng vũ trang, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được đẩy mạnh. Qua đó, xuất hiện nhiều đoàn viên thanh niên mưu trí, dũng cảm, tận tụy trong công việc như: Đồng chí Đàm Văn Thượng - Đoàn viên Chi đoàn Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh, trực tiếp tham gia truy bắt đối tượng trộm cắp, được Chủ tịch nước tặng Huy chương chiến sỹ vẻ vang hạng 3, được Bộ Công an tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện phong trào thi đua Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 Điều Bác Hồ dạy; đồng chí Ma Thế Tuyên - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, xuất sắc trong công tác chuyên môn, nhiệt tình, sáng tạo trong công tác Đoàn, được Tổng cục Xây dựng lực lượng và các cấp bộ Đoàn khen thưởng...
Tuy chiếm số lượng không nhiều, song thanh niên công chức, viên chức và công nhân lao động trên địa bàn tỉnh đã không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao tay nghề, phát huy sáng kiến đem lại hiệu quả thiết thực trên nhiều lĩnh vực công tác. Tiêu biểu có các đồng chí: Triệu Quang Hùng - Phó Bí thư Chi đoàn Hành Chính huyện Chợ Đồn với sáng kiến tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, nêu cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức; Mai Phi Long - Phó Bí thư Đoàn Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước Bắc Kạn, có nhiều sáng kiến cải tiến, có đề tài, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu toàn quốc năm 2012; Cà Văn Thế, đội viên trí thức trẻ tình nguyện, Phó Chủ tịch UBND xã nhạn Môn (huyện Pác Nặm) luôn gần gũi, gắn bó với thôn bản, chủ động đề xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ.
 Chủ nhân tương lai của nước nhà - Các thanh niên học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh qua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã xác định được mục tiêu, xây dựng phương pháp học tập khoa học, tích cực tham gia công tác Đoàn, Hội. Tiêu biểu có em Ngô Huyền Linh - Ủy viên BCH Đoàn trường THPT Phủ Thông (Bạch Thông) đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn đạt học sinh giỏi toàn diện trong 12 năm học, đạt giải nhì kỳ thi học sinh giỏi môn Lịch sử và giải 3 thi giải toán máy tính cầm tay cấp tỉnh, được Trung ương Đoàn trao giải thưởng Lý Tự Trọng và là 1 trong 10 gương mặt cán bộ Đoàn trường học tiêu biểu toàn quốc; sinh viên Phạm Thị Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Trường Cao đẳng Cộng đồng Bắc Kạn là sinh viên 5 tốt cấp Trung ương, đạt giải thưởng Sao Tháng giêng và đã có 4 lần tham gia hiến máu tình nguyện...
Tại buổi lễ, có 75 tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến tiêu biểu cho hàng ngàn tập thể, cá nhân học tập và làm theo lời Bác của tuổi trẻ toàn tỉnh được tuyên dương. Đó là những đoàn viên thanh niên giỏi chuyên môn, nghiệp vụ; nỗ lực vượt khó đạt kết quả cao trong học tập, trong công tác và vươn lên làm kinh tế giỏi; năng động, nhiệt tình trong công tác Đoàn, Hội; xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tô thắm truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Bắc Kạn.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Triệu Đức Lân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệt liệt biểu dương những kết quả thanh niên trên địa bàn tỉnh đạt được trong tất cả các lĩnh vực, các phong trào thi đua yêu nước thời gian qua. Đồng chí khẳng định: Trong những năm qua, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, trong bối cảnh tình hình khó khăn chung của cả nước, tỉnh Bắc Kạn đã đạt được một số kết quả quan trọng. Hệ thống chính trị không ngừng được củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động; kinh tế - xã hội có bước phát triển mới; quốc phòng - an ninh được giữ vững; đời sống nhân dân được cải thiện và không ngừng dược nâng lên. Những thành tựu đó chính là công sức đóng góp, sức mạnh chung của toàn Đảng, toàn quân và các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh; trong đó có vai trò đóng góp rất quan trọng của tuổi trẻ tỉnh nhà. Cùng với sự phát triển chung của phong trào thanh niên cả nước, lực lượng tuổi trẻ tỉnh Bắc Kạn đã phát huy truyền thống vẻ vang, xung kích cách mạng, tình nguyện, sẵn sàng đón nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, chính quyền và nhân dân giao cho. Đặc biệt trong những năm qua, thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phong trào hiến máu tình nguyện được tuổi trẻ toàn tỉnh nhiệt tình hưởng ứng, tham gia có hiệu quả; qua đó xuất hiện ngày càng nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu “làm theo lời Bác”.
Theo đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, những tấm gương được tuyên dương lần này là chính là những bông hoa đẹp đại diện cho những thanh niên đang hoạt động trên nhiều lĩnh vực, sống có lý tưởng, hoài bão và ước mơ cao đẹp, là hạt nhân nòng cốt để tuyên truyền sâu rộng hơn nữa việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến với tuổi trẻ.
Nhân dịp này, đồng chí thay mặt lãnh đạo tỉnh đề nghị các cấp, các ngành tạo điều kiện thuận lợi nhất để thanh niên tỉnh nhà có cơ hội tiếp tục phấn đấu, cống hiến và trưởng thành, khẳng định vị trí, vai trò của mình trog sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời bày tỏ mong muốn các đoàn viên thanh niên được tuyên dương tại buổi lễ tiếp tục nỗ lực phấn đấu để cống hiến nhiều hơn nữa, đạt thành tích cao hơn nữa và là tấm gương sáng để mọi người noi theo./.
Hương Dịu








Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất