Thứ Ba, 24/9/2024
Giáo dục
Thứ Sáu, 28/4/2017 8:35'(GMT+7)

Đồng Tháp: Giáo dục lịch sử địa phương cho học sinh thông qua địa chỉ đỏ

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Gần 250 đoàn viên, học sinh đến từ các trường Trung học phổ thông và Trung tâm Giáo dục thường xuyên của 12 huyện, thị, thành phố trong tỉnh tham gia chương trình. 

Chị Đỗ Thị Thanh Trang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Trưởng ban Tổ chức Ngày hội cho biết: Ngày hội năm nay, các em học sinh được tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn và sôi nổi như “Tuổi 18 tự hào tiếp bước truyền thống cha ông”, “Ngôi nhà tuổi 18”, “Hành trình tuổi 18”, “18 sẵn sàng thử thách”, Đêm Gala “Ước mơ vươn đến tương lai”. Các nội dung đều xoay quanh những vấn đề về lịch sử, các di tích, nhân vật lịch sử tỉnh Đồng Tháp nhằm gắn liền các hoạt động vui chơi với giáo dục lịch sử địa phương. Điểm nhấn của Ngày hội năm nay là được tổ chức tại Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc - thân sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Cùng với các nội dung phong phú và thiết thực như: Sinh hoạt dưới cờ khi tôi 18; chương trình phát thanh “khi tôi 18”; bản tin “khi tôi 18”; lễ tri ân trưởng thành “khi tôi 18”… được tổ chức thường xuyên tại các điểm trường Trung học phổ thông. "Ngày hội khi tôi 18" là sân chơi bổ ích, thiết thực cho đoàn viên, thanh niên, học sinh thể hiện ước mơ, hoài bão, năng khiếu, tài năng, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội. Đây cũng là điều kiện cho các em được giao lưu, học hỏi và bổ sung những kiến thức, kỹ năng cần thiết trong học tập và trong cuộc sống. Qua đó, giáo dục ý thức công dân, hỗ trợ trang bị kiến thức pháp luật, tri thức phổ thông, kỹ năng thực hành xã hội và định hướng nghề nghiệp, việc làm cho thanh niên vững vàng thực thi quyền và nghĩa vụ công dân khi đủ 18 tuổi. 

Dịp này, có 44 học sinh được Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Tháp tuyên dương vì đã có những thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện./. 

Chương Đài/TTXVN 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất