Thứ Năm, 24/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Chủ Nhật, 19/8/2012 15:0'(GMT+7)

Đồng Tháp: Hội nghị trực tuyến triển khai, quán triệt các kết luận HNTW5

 Trong 2 ngày (16 – 17/8/2012), Tỉnh ủy Đồng Tháp tổ chức triển khai, quán triệt và học tập các Kết luận, Nghị quyết Hội nghị BCH Trung ương Đảng lần thứ 5 (khóa XI) cho cán bộ chủ chốt của tỉnh. Hội nghị được truyền hình trực tuyến đến 12 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, với trên 3.300 đại biểu tham dự.

Hội nghị triển khai, quán triệt các Kết luận, Nghị quyết Trung ương 5 khóa XI là một hình thức lồng ghép giới thiệu chuyên sâu các vấn đề lý luận cho đội ngũ cán bộ chủ chốt của tỉnh theo kế hoạch năm 2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe PGS.TS. Nguyễn Viết Thông - Tổng Thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương - trình bày 5 chuyên đề: Kết luận về việc tổng kết thi hành Hiến pháp năm 1992 và một số nội dung cơ bản cần sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992; Kết luận tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khóa IX về tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; Kết luận về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tham nhũng; Kết luận về một số vấn đề về tiền lương và định hướng cải cách tiền lương đến năm 2020; Nghị quyết “Một số vấn đề về chính sách xã hội giai đoạn 2012 – 2020”.

Tập trung phân tích nội dung chuyên đề thứ nhất, PGS.TS. Nguyễn Viết Thông cho rằng, Hiến pháp năm 1992 đã tạo cơ sở hiến định cho công cuộc đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; là bước phát triển nhận thức, đổi mới tư duy của Đảng và Nhà nước ta, đóng góp hết sức quan trọng, tạo nên những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trong công cuộc đổi mới. Tuy nhiên, đến nay, qua 20 năm thi hành, đã có nhiều vấn đề mới được đặt ra, có những quy định của Hiến pháp không còn phù hợp, đòi hỏi phải nghiên cứu sửa đổi, bổ sung. Về quan điểm, Trung ương nhấn mạnh chỉ sửa đổi, bổ sung những vấn đề thực sự cần thiết, phù hợp với tình hình mới và những nội dung đã được Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng xác định; đồng thời chỉ đạo nguyên tắc, cách làm, lấy ý kiến của nhân dân… để đảm bảo việc sửa đổi, bổ sung diễn ra chặt chẽ, hiệu quả, đúng định hướng.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã được nghe đồng chí Lê Vĩnh Tân -Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp trình bày dự thảo Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Đồng Tháp thực hiện Nghị quyết Trung ương 5. Bí thư Tỉnh ủy khẳng định mục đích của việc học tập lần này nhằm giúp cán bộ, đảng viên nắm vững nội dung cơ bản của các kết luận, nghị quyết, tạo sự thống nhất về ý chí và hành động; đồng thời vận dụng một cách sáng tạo các đường lối, chủ trương của Đảng vào quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, xác định những biện pháp quan trọng cần tập trung thực hiện, cụ thể hoá nghị quyết, kết luận thành các đề án, dự án, cơ chế, chính sách, chương trình công tác hàng năm để sớm đưa nghị quyết và các kết luận đi vào cuộc sống, góp phần tích cực vào xây dựng và bảo vệ đất nước./.


Ngọc Hân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất