Thứ Năm, 24/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Bảy, 14/7/2012 18:54'(GMT+7)

Quảng Bình học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Ðảng

Sau hội nghị ở tỉnh, tất cả các Ðảng bộ trực thuộc đều mở hội nghị thông báo nhanh kết quả Hội nghị T.Ư 4 cho cán bộ chủ chốt của các Ðảng bộ và ban hành Kế hoạch số 32-KH/TU xác định quyết tâm thông qua việc tổ chức thực hiện Nghị quyết để tạo sự chuyển biến rõ rệt, khắc phục được những hạn chế, yếu kém trong công tác xây dựng Ðảng ngay trong nhiệm kỳ, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Ðảng bộ.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung chỉ đạo cấp ủy đảng, chính quyền các địa phương, đơn vị trong tỉnh nghiêm túc triển khai thực hiện Nghị quyết gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đồng thời gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Ðảng của địa phương. Ðiều quan trọng là sau khi học tập và quán triệt nghị quyết, cần thực hiện đồng bộ các bước tiếp theo một cách nghiêm túc, hiệu quả, tránh hình thức, phô trương; quán triệt sâu sắc quan điểm phê bình và tự phê bình vừa là nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Ðảng vừa là yêu cầu cấp bách của công tác xây dựng Ðảng hiện nay. Trong đó, các đồng chí lãnh đạo chủ chốt các cấp, các ngành của tỉnh, trước hết là những người đứng đầu cơ quan, đơn vị cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Ðảng, trước nhân dân, gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện tốt những yêu cầu mà Nghị quyết đã đề ra. Từ đó, xây dựng quyết tâm, ý thức tự giác, chấp hành nghiêm kỷ cương, kỷ luật của Ðảng trong mỗi cán bộ, đảng viên, làm cho nhân dân ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo đúng đắn của Ðảng, tạo sự đồng thuận trong toàn Ðảng, toàn quân và toàn dân tỉnh nhà trong việc tích cực đưa nghị quyết đi vào cuộc sống.

Ở cấp tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức hai hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện, gồm một hội nghị phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện dành cho đội ngũ cán bộ chủ chốt của tỉnh và một hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện cho các đồng chí nguyên là cấp ủy viên cấp tỉnh, nguyên thủ trưởng các sở, ban, ngành, Mặt trận đoàn thể cấp tỉnh và nguyên vụ trưởng trở lên về hưu tại địa phương với hơn 120 đồng chí tham gia, thu được 657 ý kiến thảo luận; chỉ đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp Ðảng đoàn Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Thường vụ Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh tổ chức hội nghị học tập, quán triệt cho các đối tượng là Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh và Ủy viên Ban Chấp hành Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Liên đoàn Lao động tỉnh.

Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và hướng dẫn của các ban của Tỉnh ủy, các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc, Thường trực MTTQ tỉnh và các đoàn thể cấp tỉnh, các tổ chức cơ sở đảng đã xây dựng kế hoạch tổ chức học tập, quán triệt và hướng dẫn triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI). Ðến nay, Ðảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy, tất cả tổ chức cơ sở đảng đã hoàn thành việc xây dựng, ban hành kế hoạch học tập, quán triệt thực hiện Nghị quyết và chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ cơ sở tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết đến cán bộ, đảng viên và tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên, quần chúng nhân dân.

Ðáng chú ý là việc giới thiệu, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Ðảng  được chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ và nghiêm túc. Trong giới thiệu, quán triệt Nghị quyết đã có nhiều đổi mới, như trình bày bài giảng trên máy chiếu, lồng ghép với thực tiễn của địa phương, đơn vị một cách sinh động, hấp dẫn, cuốn hút được người nghe. Ðặc biệt, từ cấp tỉnh đến cơ sở, các cấp ủy đều chú trọng bố trí thời gian hợp lý để thảo luận, bổ sung và góp ý kiến vào kế hoạch của cấp ủy thực hiện nghị quyết... Các tổ thảo luận đã phát huy dân chủ, thẳng thắn trao đổi làm phong phú và quán triệt sâu sắc hơn tinh thần nghị quyết. Nhiều cán bộ, đảng viên tham gia thảo luận, góp ý trong việc triển khai thực hiện nghị quyết với tinh thần, thái độ nghiêm túc, thẳng thắn, sôi nổi, đồng thời xác định trách nhiệm cá nhân của mình trong việc tham gia quán triệt, thực hiện. Qua đó, đã giúp cán bộ chủ chốt của tỉnh và các ngành, địa phương, đơn vị nhận thức đầy đủ và sâu sắc mục đích, ý nghĩa, yêu cầu; nắm vững những quan điểm, tư tưởng chỉ đạo và những công việc phải làm của từng cấp ủy, tổ chức đảng, Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp và của mỗi cán bộ, đảng viên. Trên cơ sở đó tạo sự thống nhất về nhận thức, hành động trong Ðảng và sự đồng thuận trong nhân dân để tích cực triển khai nghị quyết đạt kết quả cao./.

Như Ý
Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Quảng Bình


(Nguồn: ND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất