Thứ Tư, 2/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 15/4/2011 8:4'(GMT+7)

Đồng Tháp: Kết quả bước đầu tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 11 của Chính phủ

Đồng chí Lê Minh Trung, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phát biểu tại Hội nghị triển khai thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ

Đồng chí Lê Minh Trung, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phát biểu tại Hội nghị triển khai thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ

 Ngay sau khi tiếp thu Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ, Tỉnh ủy Đồng Tháp đã có văn bản yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, các tổ chức, doanh nghiệp trong tỉnh tập trung chỉ đạo, quán triệt và tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết này. Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ căn cứ 6 giải pháp được nêu trong Nghị quyết 11, đã xây dựng Kế hoạch tuyên truyền Nghị quyết trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhằm nêu cao nhận thức của mỗi cá nhân và tổ chức trong thực hiện nhiệm vụ cụ thể để góp phần ổn định nền kinh tế đất nước, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội.

 Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã triển khai khẩn trương Kế hoạch số 09- KH/BTGTU tuyên truyền Nghị quyết 11 của Chính phủ về những giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội đến các lực lượng làm công tác tuyên giáo trong toàn tỉnh tại Hội nghị triển khai công tác tuyên giáo năm 2011, với yêu cầu quán triệt đây sẽ là một trong bốn nhiệm vụ công tác tuyên truyền trọng tâm, ưu tiên hàng đầu và xuyên suốt trong năm 2011.

Tiếp theo, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ là đã chủ động phối hợp với Ban Cán sự đảng Uỷ ban nhân dân Tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai Nghị quyết 11 đến các cán bộ lãnh đạo cấp Tỉnh, cấp huyện; các cơ, ngành, đặc biệt là các cơ quan thông tin đại chúng. Nội dung triển khai được thiết kế hợp lý qua việc giới thiệu một cách đầy đủ và có chiều sâu về nội dung Nghị quyết số 11/NQ-CP; các nguyên nhân chính của lạm phát, giải thích tính cấp thiết của việc ban hành Nghị quyết, những tác động thuận và không thuận, trước mắt và lâu dài đến các chủ trương, giải pháp cụ thể của Uỷ ban nhân dân Tỉnh nhằm thực hiện một cách hiệu quả Nghị quyết 11.

Căn cứ vào chủ trương, giải pháp của Tỉnh, Hướng dẫn và định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, các cấp ủy địa phương lãnh đạo công tác tuyên truyền trong hệ thống các cơ quan tuyên truyền, các đoàn thể chính trị - xã hội. Các cơ quan khối thông tin đại chúng của Tỉnh cũng có kế hoạch tuyên truyền phù hợp, dành thời lượng, dung lượng hợp lý trong các chương trình truyền thông của mình, kịp thời phản ánh thông tin những chủ trương mới, những vấn đề, sự kiện liên quan. Có thể đơn cử một số hình thức tuyên truyền hiệu quả của các lực lượng báo chí, đài truyền hình, phát thanh trong tỉnh thời gian qua như: đưa tin người tốt, việc tốt trong việc thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ; giới thiệu biểu dương những đơn vị làm có hiệu quả; kịp thời phê phán những việc làm tiêu cực, lãng phí; vận động tuyên truyền người dân ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam… Bên cạnh đó, hệ thống các cơ quan đảng, đoàn thể, liên hiệp Hội, các trường học của Tỉnh cũng đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng nội dung Nghị quyết số 11/NQ-CP và các chủ trương tiếp theo của Đảng và Nhà nước trong đối tượng quản lý ở cấp mình nhằm định hướng tuyên truyền, thông tin báo chí kịp thời đến đối tượng quản lý. Qua đó vừa nâng cao nhận thức, tạo thói quen trong sinh hoạt của các tầng lớp nhân dân, vừa động viên, khích lệ nhân dân tin tưởng vào khả năng điều hành, quản lý của Đảng, Nhà nước từ Trung ương đến Tỉnh.

Đối với ngành Tuyên giáo, công tác tuyên truyền được triển khai đa chiều với các hình thức từ trực thể đến lồng ghép trong các kỳ nói chuyên đề, các lớp bồi dưỡng ngắn hạn, chương trình bồi dưỡng ngoại khoá, các hội nghị tập huấn báo cáo viên hàng tháng, mà đối tượng triển khai cũng được linh hoạt phổ biến từ lãnh đạo chính quyền địa phương đến các cơ ngành thuộc lĩnh vực quản lý kinh tế, tài chính, ngân hàng… Song song đó, công tác tuyên truyền Nghị quyết cũng được quán triệt đưa vào chương trình các kỳ sinh hoạt lệ chi bộ, công đoàn, chi đoàn ở các tổ chức, đơn vị nhằm tăng dày số lượng, thời lượng và mật độ thông tin.

Trên cơ sở các phương pháp tuyên truyền sâu rộng đã thực hiện, có thể nói đến thời điểm hiện nay, hầu hết cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức trong toàn tỉnh đã nắm, cơ bản thông suốt được chủ trương và các giải pháp đề ra của Chính phủ, của tỉnh đối với vấn đề kiềm chế lạm phát, đồng thời đi vào tổ chức thực hiện theo từng chức năng, nhiệm vụ cụ thể.

Nói về tính khả thi của công tác tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 11, đồng chí Lê Minh Trung, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ nhấn mạnh: cùng với cả nước, tỉnh Đồng Tháp phải tập trung toàn lực và trước mắt phải có sự đồng thuận của toàn dân, giải pháp đúng song sự đồng thuận không cao sẽ tạo ra những vấn đề về tư tưởng. Chính vì thế, phải làm thật tốt công tác tuyên truyền, giải thích sâu rõ những giải pháp thực hiện gắn kết như thế nào đến lợi ích thiết thực của người dân, tuyên truyền để mọi giới tiếp tục tin tưởng vào khả năng điều hành của Chính phủ, của địa phương.

Thực hiện nhiệm vụ kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội trong điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng sau 25 năm đổi mới, tiềm lực của đất nước nói chung và của Tỉnh Đồng Tháp nói riêng đã được tăng cường, chính trị xã hội ổn định. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, với quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đóng góp của các cấp, các ngành, nhất là sự đồng thuận cao có được từ phía nhân dân, tin rằng mục tiêu kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội sẽ thực hiện thành công.

Ngọc Hân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất