Thứ Hai, 9/9/2024
Hoạt động đại hội đảng bộ các cấp
Thứ Năm, 23/7/2015 15:45'(GMT+7)

Đồng Tháp tập trung cho công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh

Góp ý văn kiện đại hội Đảng tại Đồng Tháp. (Ảnh: Báo Đồng Tháp)

Góp ý văn kiện đại hội Đảng tại Đồng Tháp. (Ảnh: Báo Đồng Tháp)

Cùng với đó, công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội được chú trọng. Đặc biệt, việc thực hiện thí điểm chủ trương đại hội cấp trên cơ sở trực tiếp bầu bí thư cấp ủy tại Đảng bộ huyện Tam Nông đã thành công tốt đẹp. Đại biểu dự đại hội thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt chương trình, nội quy, quy chế làm việc và quy chế bầu cử trong Đảng.

Nhằm tập hợp trí tuệ của các tầng lớp nhân dân, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Đồng Tháp cũng đã và đang triển khai tiếp nhận các ý kiến đóng góp vào Dự thảo Báo cáo chính trị sẽ được thông qua Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đồng Tháp lần thứ X, dự kiến được tiến hành trong tháng 10/2015.

Trong đó, Dự thảo Báo cáo chính trị của Đảng bộ tỉnh Đồng Tháp nêu rõ những kết quả đạt được trong 5 năm qua do nhiều nguyên nhân, chủ yếu là chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, củng cố đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ; tăng cường trách nhiệm, tính gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là vai trò người đứng đầu, tạo niềm tin trong các tầng lớp nhân dân. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, các cấp ủy, tổ chức đảng mạnh dạn đổi mới, sáng tạo, nhạy bén, sát thực tiễn, tạo nhiều động lực phát triển mới, lãnh đạo, thực hiện kiên trì, với quyết tâm cao; thay đổi mạnh mẽ phong cách lãnh đạo, phương pháp quản lý, điều hành, phối hợp, tạo sự thống nhất cao, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị; phát huy trí tuệ, tính năng động và khả năng sáng tạo của nhân dân, huy động sự tham gia tích cực của doanh nghiệp, trí thức. Tỉnh Đồng Tháp nhận được sự quan tâm lãnh đạo sâu sát, thường xuyên của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, sự giúp đỡ trách nhiệm, hiệu quả của các bộ, ban, ngành Trung ương.

Tuy nhiên Dự thảo cũng chỉ ra những hạn chế, yếu kém. Theo đó, về chủ quan, xuất phát từ năng lực, phong cách lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, các cấp ủy, tổ chức đảng, hiệu lực quản lý, tính linh hoạt trong điều hành của chính quyền và sự phối hợp của cả hệ thống chính trị vẫn chưa theo kịp yêu cầu nhiệm vụ. Một số cấp ủy, tổ chức đảng chưa chú trọng phát huy dân chủ, nội bộ mất đoàn kết, cán bộ chủ chốt vi phạm kỷ luật, pháp luật, làm giảm lòng tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Một số chủ trương, giải pháp mới chưa được quán triệt đầy đủ đến cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân, chưa tạo được sự thống nhất cao trong Đảng bộ và sự đồng thuận xã hội…

Theo lãnh đạo Tỉnh uỷ Đồng Tháp, trong thời gian tới, thường trực các huyện uỷ, thị uỷ, thành ủy và tương đương cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội Đảng cấp huyện và tương đương, nhất là về nhân sự, văn kiện. Văn kiện đại hội nên ngắn gọn, súc tích, dành nhiều thời gian cho thảo luận. Công tác tuyên truyền đại hội đảng gắn với các ngày lễ lớn cần đẩy mạnh; rà soát và giải quyết các đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân; tiếp tục thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, xuất khẩu lao động, du lịch, xây dựng nông thôn mới./…

K.V


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất