Thứ Bảy, 27/7/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 31/8/2021 12:11'(GMT+7)

Đợt tập huấn sinh động công tác tuyên truyền miệng

Đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trao giải Nhất cho Trung tá Đoàn Ngọc Trung, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng Công an TX Quảng Yên, Đảng bộ thị xã Quảng Yên (Ảnh TTTT tỉnh)

Đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trao giải Nhất cho Trung tá Đoàn Ngọc Trung, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng Công an TX Quảng Yên, Đảng bộ thị xã Quảng Yên (Ảnh TTTT tỉnh)

Năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của đảng và đại hội Đảng bộ các cấp, để các nội dung của nghị quyết sớm được triển khai sâu rộng trong toàn hệ thống chính trị, thấm nhuần trong cán bộ, đảng viên và được tuyên truyền rộng rãi trong các tầng lớp Nhân dân, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, trong đó trách nhiệm chính là đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp với vai trò quan trọng là cầu nối giữa Đảng với cán bộ, đảng viên, Nhân dân. 

 Xác định tầm quan trọng này, Tỉnh ủy Quảng Ninh đã tiến hành tổ chức hội thi báo cáo viên, tuyên truyền giỏi tỉnh Quảng Ninh năm 2021 với chủ đề “Tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025”.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh đã ban hành Kế hoạch số 39-KH/TU, ngày 16/3/2021 về tổ chức hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi tỉnh Quảng Ninh năm 2021. Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi được tổ chức từ cấp cơ sở, cấp huyện và cấp tỉnh với đối tượng dự thi là đội ngũ báo cáo viên các cấp; các cán bộ, đảng viên của các cơ quan, đơn vị trong tỉnh. Nội dung hội thi tập trung tuyên truyền những nội dung cơ bản trong văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp với ba phần thi soạn đề cương, thuyết trình, trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo.

Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, trong bối cảnh các địa phương, đơn vị trong tỉnh đang tập trung cao độ công tác lãnh đạo,chỉ đạo trong phòng, chống dịch COVID-19 gắn với tích cực triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị, nhằm thực hiện “mục tiêu kép”, song các đảng bộ đã nghiêm túc tổ chức hội thi bàn bản, khoa học với nhiều hình thức phong phú, đa dạng; đảm bảo theo Kế hoạch đề ra. Kết quả hội thi cấp cơ sở, cấp huyện, đã có 1.109thí sinh tham gia là báo cáo viên cấp huyện; bí thư, phó bí thư, cấp ủy viên phụ trách công tác tuyên truyền; bí thư kiêm trưởng thôn, khu; cán bộ các tổ chức chính trị - xã hội ở cơ sở; công chức, viên chức, tuyên truyền viên của các chi, đảng bộ cơ sở, trong đó tại hội thi cấp huyện (và tương đương) có 333 thí sinhtham gia. Trên cơ sở kết quả hội thi cấp huyện, các Đảng bộ đã lựa chọn 40 báo cáo viên, tuyên truyền viên xuất sắc của địa phương, đơn vị tham gia hội thi cấp tỉnh.

Đại úy Lê Gia Đồng, Trợ lý Tuyên huấn, Phòng Chính trị, Đảng bộ Quân sự tỉnh Quảng Ninh, thi thuyết trình.jpg

Đại úy Lê Gia Đồng, Trợ lý Tuyên huấn, Phòng Chính trị, Đảng bộ Quân sự tỉnh Quảng Ninh, thi thuyết trình

Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh được tổ chức thành 3 Cụm (Cụm các Đảng bộ huyện, Cụm các Đảng bộ thị xã, thành phố và Cụm các Đảng ủy trực thuộc) và được diễn ra trong 3 ngày (23/8, 26/8 và 28/8). Hội thi tổ chức bảo đảm nghiêm ngặt công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi tỉnh Quảng Ninh năm 2021 được đánh giá cao cả về chất lượng và số lượng. Phần thi biên soạn đề cương, các thí sinh đều chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡngvới nội dung, bố cục chặt chẽ, có trọng tâm, trọng điểm, có sự gắn kết, liên hệ nội dung nghị quyết với thực tiễn tại cơ quan, đơn vị, định hướng tư tưởng trong cán bộ, đảng viên. Nhiều đề cương chuyên đề được đánh giá là những tư liệu, tài liệu có giá trị tham khảo tốt cho đội ngũ báo cáo viên phục vụ công tác tuyên truyền. Đối với phần thi thuyết trình,hầu hết các thí sinh thể hiện tốt khả năng truyền đạt, phong cách của báo cáo viên, tuyên truyền viên tuyên truyền nghị quyếtcủa Đảng; trình bày đủ, đúng nội dung. 100% báo cáo viên, tuyên truyền viên đều sử dụng trình chiếu powerpoint trong quá trình thuyết trình, góp phần tạo thêm kênh thông tin tác động tới người nghe, nâng cao hiệu quả của bài thuyết trình. Các thí sinh đều thể hiện được bản lĩnh, sự tâm huyết, nhiệt tình và có cả niềm đam mê trong công tác tuyên truyền miệng. Trong phần thi trả lời câu hỏi, thí sinh bốc thăm lựa chọn ban Giám khảo để đặt câu hỏi cho mình. Mặc dù câu hỏi không được biết trước, song các thí sinh đã rất chủ động, bình tĩnh, tự tin trả lời cơ bản đúng trọng tâm, có sự vận dụng giữa lý luận và thực tiễn, thể hiện sự nghiên cứu kỹ càng, nắm vững nội dung thuyết trình.

Kết thúc 3 ngày diễn ra hội thi sôi nổi, hồi hộp, hội thi báo cáo báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi tỉnh Quảng Ninh năm 2021 đã thành công tốt đẹp. Ban tổ chức hội thi đã trao quyết định công nhận 38 thí sinh đạt loại giỏi, xuất sắc; trao 3 giải Nhất, 3 giải Nhì, 6 giải Ba, 10 giải Khuyến Khích cho các thí sinh. Ban tổ chức hội thi cũng đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức tốt hội thi và tham gia đạt thành tích cao tại hội thi cấp tỉnh.

Cuộc thi thực sự là đợt tập huấn sinh động nhất trong công tác tuyên truyền miệng, là dịp thiết thực để báo cáo viên, tuyên truyền viên các địa phương, đơn vị học tập, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn, phương pháp truyền đạt hay nhất, nhanh chóng đưa các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng bộ các cấp đi vào cuộc sống. Kết quả hội thi đã đánh dấu sự trưởng thành, thể hiện sự tiến bộ của đội ngũ báo cáo viên về kiến thức, trình độ chuyên môn, lẫn khả năng truyền đạt. Qua đó, giúp các cấp ủy Đảng đánh giá đúng thực chất về năng lực, trình độ và khả năng của báo cáo viên, tuyên truyền viên cấp mình quản lý để có kế hoạch bồi dưỡng và sử dụng nhằm đáp ứng yêu cầu công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới./.

Lan Anh  

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất