Thứ Tư, 2/10/2024
Thể thao
Thứ Năm, 6/1/2011 13:8'(GMT+7)

Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV- Bình Điền lần thứ 5

Từ ngày 8 đến 16/1, tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, sẽ diễn ra Giải bóng chuyền nữ quốc tế cúp VTV – Bình Điền lần thứ 5.

Giải bóng chuyền nữ quốc tế cúp VTV – Bình Điền năm nay thu hút sự tham dự của 7 câu lạc bộ trong và ngoài nước. Trong đó, có 3 câu lạc bộ xếp hạng cao nhất ở giải bóng chuyền nữ vô địch quốc gia năm 2010 là Thông tin Liên Việt Bank, VietsoPetro và VTV Bình Điền.

4 đội nước ngoài gồm: Câu lạc bộ  Lopburi (Thái Lan), Đại học Jianjin Bắc Kinh, Đội trẻ Giang Tô (Trung Quốc) và đội tuyển Australia.

Giải năm nay không bốc thăm chia bảng mà thi đấu theo thể thức vòng tròn, chọn 4 đội có điểm cao nhất vào bán kết. Vì vậy, số trận đấu của giải tăng lên 25 trận. Đây là cơ hội tốt cho các câu lạc bộ bóng chuyền trong nước được thi đấu cọ xát với các đội bóng trong khu vực. Được biết, tổng giá trị giải thưởng của giải đấu năm nay là gần 500 triệu, trong đó đội vô địch sẽ nhận được cờ, huy chương vàng và 10.000 USD.

Các trận đấu của giải sẽ được truyền hình trực tiếp trên các kênh VTV9, VTV2, VTV3 và kênh Thể thao TV của Truyền hình Việt Nam.

Ông Lê Quốc Phong, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần phân bón Bình Điền, Phó Ban tổ chức giải đấu cho biết: “Điểm mới của giải bóng chuyền năm nay là thi đấu theo thể thức vòng tròn để tạo điều kiện cho các đội trong nước có thêm điều kiện cọ xát được nhiều trận hơn so với chia làm 2 bảng như những năm 2009. Mong muốn của chúng tôi là nâng cao trình độ của các cầu thủ nên Ban tổ chức chỉ chọn trong nước 3 đội thôi và mời 4 đội nước ngoài có chất lượng tốt”./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất