Thứ Bảy, 12/10/2024
Kinh tế
Thứ Ba, 8/6/2010 15:48'(GMT+7)

EU cam kết tài trợ 940 triệu euro cho Việt Nam

EU ưu tiên hỗ trợ người dân tộc thiểu số thông qua Chương trình 135

EU ưu tiên hỗ trợ người dân tộc thiểu số thông qua Chương trình 135


Thông báo này được đưa ra trong ngày hôm qua (7/6), tại buổi lễ ra mắt “Sách Xanh 2010” - báo cáo thường niên về hợp tác phát triển của EU tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ ông Sean Doyle khẳng định EU sẽ tiếp tục tham gia đầy đủ các hoạt động kinh tế, thương mại nhằm tăng cường hiệu quả viện trợ cho Việt Nam. Như chương trình hành động của EU trong năm 2010, EU tập trung vào các lĩnh vực y tế, du lịch, xóa đói giảm nghèo…

Cụ thể, chương trình này sẽ hỗ trợ người dân tộc thiểu số thông qua “Chương trình 135” 12 triệu euro; hỗ trợ ngân sách ngành y tế lần đầu tiên 39,25 triệu euro và chương trình Phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội 11 triệu euro.

Với mức hỗ trợ trên EU cho rằng, các hành động này sẽ đáp ứng các nhu cầu quan trọng của Việt Nam để vượt qua những thách thức quan trọng liên quan đến nghèo đói, hoà nhập xã hội và đa dạng hoá nền kinh tế, ông Sean Doyle nói.

Cũng trong buổi lễ, trả lời câu hỏi của phóng viên Việt Nam về khả năng Ủy ban châu Âu có tiếp tục gia hạn thuế chống bán phá giá đối với xe đạp Việt Nam xuất khẩu sang châu Âu. Hoạt động này đã gây tác động tiêu cực đến các doanh nghiệp sản xuất xe đạp nói riêng và đời sống của hàng trăm nghìn người lao động Việt Nam trong thời gian qua.

Ông Sean Doyle bày tỏ: “Thuế chống phá giá xe đạp Việt Nam đang trong quá trình xem xét, ảnh hưởng chủ yếu là bởi xuất khẩu của Trung Quốc. Hy vọng Việt Nam sẽ được tách ra khỏi chính sách này một cách thỏa đáng và theo tôi, Việt Nam đang đi đúng hướng”./.

Theo VnMedia


 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất