Thứ Hai, 30/9/2024
Kinh tế
Chủ Nhật, 1/4/2012 8:26'(GMT+7)

EVN Tuyên truyền tiết kiệm điện, hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất 2012

EVN hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất . Ảnh Thu Hiền

EVN hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất . Ảnh Thu Hiền

Chiều 31/3/2012 tại trụ sở Tập đoàn EVN đã diễn ra “Chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện hương ứng Chiến dịch Giờ trái đất 2012” do BCH Đoàn Thanh niên EVN. Ỗng Nguyễn Tấn Lộc, Phó TGĐ EVN, đại diện TW Đoàn TNCS HCM, Đoàn Khối DNTƯ và gần 200 ĐVTN của Tập đoàn và sinh viên ĐH Điện lực đã tham gia.

Chương trình do Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên EVN chỉ đạo triển khai trong khuôn khổ các hoạt động Tháng Thanh niên 2012 và nhằm hưởng ứng Chiến dịch giờ Trái đất 2012, được phát động đến tất cả các cơ sở Đoàn trực thuộc và được sự hưởng ứng tích cực của các đoàn viên, thanh niên. Chương trình thể hiện vai trò xung kích của Đoàn Thanh niên EVN luôn đi đầu trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn, bám sát mục tiêu đẩy mạnh công tác tuyên truyền ý thức tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn, hiệu quả, quảng bá văn hóa và thương hiệu EVN trong toàn thể cộng đồng xã hội. Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2012 là hành động cụ thể và thiết thực của Đoàn viên thanh niên EVN, nêu cao tinh thần gương mẫu của bản thân, gia đình và vận động quần chúng nhân dân thực hiện tiết kiệm điện, đồng thời tạo được không khí vui tươi, phấn khởi, cổ vũ tinh thần Đoàn viên thanh niên EVN thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Chương trình Tuyên truyền tiết kiệm điện nhằm hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2012 được triển khai trên cả nước với 02 địa điểm chính tại Hà Nội và Thành phố Nhang Trang – tỉnh Khánh Hòa, ngoài ra tại các địa điểm TP. HCM, Đà Nẵng cũng tổ chức cho thanh niên hưởng ứng tham gia các hoạt động bằng nhiều hình thức phù hợp.

Tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên EVN đã tổ chức lễ mít tinh, phát động Chiến dịch tuyên truyền tiết kiệm điện năm 2012 và hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất tại sân Cơ quan Tập đoàn. Đoàn Thanh niên EVN phối hợp với Hội sinh viên xung kích tình nguyện của Trường Đại học Điện lực, đoàn viên thanh niên EVN, các tình nguyện viên tổ chức lễ diễu hành bằng xe đạp (100 xe đạp), mặc áo phông và cắm cờ tuyên truyền tiết kiệm điện và hưởng ứng Giờ Trái đất 2012. Đoàn diễu hành xuất phát từ Cơ quan EVN đi quanh hồ Hoàn Kiếm và các tuyến phố chính của Thủ đô. Sau khi diễu hành, đoàn tuyên truyền tập kết tại Nhà hát Lớn và phát tờ rơi, tài liệu tuyên truyền tiết kiệm điện, hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, tổ chức cổ vũ và hô các khẩu hiệu về chiến dịch Giờ Trái đất 2012 và khẩu hiệu cổ động của Đoàn Thanh niên EVN. Trong chương trình, thanh niên EVN đã tổ chức phát và dán các Poster tuyên truyền tiết kiệm điện, tắt thiết bị điện tại các cơ quan, công sở.

Tại TP Nha Trang, ĐTN EVN đã phối hợp với Hội Tài nguyên & Môi trường tỉnh Khánh Hoà và Hội sinh viên Trường ĐH Nha Trang, tổ chức đoàn gồm 100 xe đạp diễu hành qua các tuyến đường chính của TP Nha Trang trong 2 giờ 30 phút, mặc đồng phục và mang theo cờ phướn có in logo, slogan của EVN mang nội dung tuyên truyền tiết kiệm điện và hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất. Sau khi diễu hành qua các tuyến đường chính của TP Nha Trang, đoàn diễu hành tập kết tại Trụ sở Công ty Truyền tải Điện 3 tổ chức phát động tắt đèn hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất. Đoàn diễu hành gồm 100 người mặc đồng phục, có trang bị vòng sáng phản quang biểu diễn nhảy flashmob tại sân Trụ sở Công ty Truyền tải Điện 3. Sau màn biểu diễn flashmob là chương trình văn nghệ do Đội Văn nghệ Công ty biểu diễn chào mừng.

Ngoài các địa điểm chính tại các cơ sở Đoàn trực thuộc, Đoàn Thanh niên EVN còn tuyên truyền và tập hợp đoàn viên, thanh niên tham gia hưởng ứng Chiến dịch giờ Trái đất 2012 vào thời điểm 20h30 – 21h30 tối 31/3/2012 theo nội dung Chương trình của Tập đoàn, nhận tờ rơi, tài liệu tuyên truyền tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn của Đoàn Thanh niên EVN để phát tại các địa điểm tổ chức sự kiện Giờ Trái đất 2012 tại các địa phương, tổ chức đi dán các Poster tuyên truyền tiết kiệm điện, tắt thiết bị điện tại các cơ quan, công sở nơi mình công tác và hoạt động.

* Tại cuộc mít tinh Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2012 được tổ chức tối nay tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, Hà Nội, được nối cầu truyền hình trực tiếp với TP Hồ Chí Minh và TP Hội An ( Quảng Nam), nhiều thông điệp hưởng ứng Chiến dịch, nhiều hoạt động văn hóa phong phú được chuyển tải đến hàng triệu người xem truyền hình cả nước. Thông điệp chính thức của chiến dịch Hưởng ứng Giờ Trái đất 2012 là “ Tôi và Bạn cùng hành động” đã được hàng ngàn thanh niên hô vang khắp các TP nơi diễn ra Chương trình tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam.

* Cũng tại buổi lễ tối nay tại Hà Nội, đại diện Tổng công ty Điện Lực Miền Bắc đã cam kết trang bị bóng đèn tiết kiệm điện cho 250 phòng học tại các trường học của 5 tỉnh biên giới phía Bắc trong năm 2012, thiết thực thực hiện chương trình Tiết kiệm điện do Bộ Công Thương, Tập đoàn EVN phát động và triển khai.

Thu Hiền

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất