Thứ Hai, 30/9/2024
Kinh tế
Thứ Ba, 27/3/2012 23:17'(GMT+7)

Hội tụ công nghệ và các giải pháp sản xuất tiên tiến

Triển lãm do Công ty Tổ chức triển lãm VCCI phối hợp với Công ty Dịch vụ triển lãm Singapore (SES) tổ chức.

Việt Nam đang đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện hóa để đến năm 2020 cơ bản trở thành nước có nền công nghiệp hiện đại đã và đang kéo theo nhu cầu rất lớn về các giải pháp công nghệ, máy móc hiện đại phục vụ các lĩnh vực sản xuất. Việc tổ chức Triển lãm MTA Hanoi 2012 theo đó đã được sự bảo trợ và ủng hộ từ phía Bộ Công Thương; Bộ Khoa học và Công nghệ; Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh; Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam; Hiệp hội Doanh Nghiệp Cơ khí Việt Nam; Hội Khoa Học Kỹ Thuật Đúc và Luyện Kim Việt Nam; Hiệp Hội Thép Việt Nam; Hội Kỹ sư ô tô Việt Nam; Hội Tự động hóa Việt Nam; Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam; Hiệp Hội Doanh Nghiệp Điện Tử Việt Nam.

Khoảng 200 công ty đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tham gia Triển lãm MTA Hanoi 2012 để trưng bày các loại công nghệ, máy móc, thiết bị hiện đại đáp ứng nhu cầu đa dạng cho các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực sản xuất công nghiệp khác nhau như chế tạo thiết bị điện tử, viễn thông; chế tạo thiết bị hàng không, ô tô, xây dựng; gia công cơ khí, sản xuất nội thất, đường sắt cao tốc, sản xuất máy móc thiết bị; chế tạo trang thiết bị y tế, sản xuất các sản phẩm nhựa, cao su, đóng tàu, chế tạo trang thiết bị hàng hải, chế tạo khuôn đúc…

Tại MTA Hanoi 2012, các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam có thể tìm thấy các loại máy móc, thiết bị, công nghệ hiện đại như hệ thống cân bằng; thiết bị kiểm tra, đo lường quang học; máy ép cơ khí; máy dập tôn; cần trục; máy sấy và máy quạt gió; máy dập khuôn nhựa; máy khoan; máy tạo độ bóng và hoàn thiện bề mặt; máy chuốt và máy bào; dụng cụ và hệ thống làm sạch không khí; máy kéo sợi và cuốn; máy dập - nóng và lạnh; máy chiếu và đo độ nghiêng; dụng cụ cắt và hệ thống thiết bị; máy đột lỗ và máy đóng nhãn; dụng cụ đo lường độ dày/mật độ chất liệu; máy đúc khuôn; bộ khuôn đúc và vật liệu đổ khuôn; máy tái chế; thiết bị đo kích thước; máy cưa và cắt; máy tiện cơ khí; máy quản trị dữ liệu điện tử (EDM); máy cắt, tiện, tạo hình và gia tăng bánh răng thiết bị nhanh; máy mài… và nhiều loại máy móc, thiết bị cơ khí chính xác khác.

Shaun Lim, Giám đốc bán hàng khu vực về thiết bị đo lường công nghiệp thuộc Công ty Carl Zeiss Đông Nam Á, một hãng chuyên sản xuất lăng kính, kính hiển vi và các thiết bị công nghệ đo lường… chất lượng hàng đầu thế giới đã gắn bó với sự kiện MTA ở Việt Nam từ năm 2007 đến nay cho biết: “MTA nói chung và MTA Hanoi 2012 nói riêng thực sự là sự kiện thương mại danh tiếng với những công nghệ và giải pháp thích hợp cho các ngành sản xuất công nghiệp. Tại MTA Hanoi 2012, Carl Zeiss sẽ quảng bá các giải pháp và công nghệ mới tiên tiến nhất trong kỹ thuật đo lường ứng dụng cho cả các loại máy móc và phần mềm. Carl Zeiss mong được chia sẻ những công nghệ, những giải pháp tiên tiến, hiện đại, mới nhất với các doanh nghiệp ở thị trường Việt Nam và hy vọng sẽ được gặp gỡ các khách hàng tiềm năng ở tại triển lãm”.

Ông William Lim, Giám đốc Các dự án máy móc của SES khẳng định: “Sự tham gia của Carl Zeiss nói riêng và các nhà triển lãm quốc tế danh tiếng khác nói chung tại MTA Hanoi 2012 khẳng định mối quan tâm ngày càng tăng của những tập đoàn đa quốc gia trong việc cung cấp các giải pháp công nghệ phục vụ các lĩnh vực sản xuất công nghiệp ở Hà Nội và những khu vực lân cận. Tại MTA Hanoi 2012 các công ty, các nhà trưng bày triển lãm sẽ mang đến những sản phẩm chất lượng cao tiêu chuẩn quốc tế. Đây sẽ là một diễn đàn quan trọng, hữu ích để các doanh nghiệp quốc tế và Việt Nam gặp gỡ chia sẻ thông tin, cập nhật công nghệ mới và thiết lập quan hệ đối tác kinh doanh”./.

NQ

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất