Thứ Bảy, 21/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 7/10/2014 10:9'(GMT+7)

“Festival Âm nhạc mới Á – Âu” lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam

Nghệ sỹ Violin Bùi Công Duy sẽ biểu diễn tại Festival âm nhạc Á - Âu lần này

Nghệ sỹ Violin Bùi Công Duy sẽ biểu diễn tại Festival âm nhạc Á - Âu lần này

Hướng tới kỷ niệm 60 năm chiến thắng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2014), “Festival Âm nhạc mới Á – Âu” lần đầu tiên được tổ chức ở châu Á và Việt Nam là nước châu Á đầu tiên nhận vinh dự này qua 11 lần tổ chức trước đây. Sự kiện sẽ diễn ra tại hai thành phố lớn là Hà Nội và Quảng Ninh sẽ là nơi quy tụ hàng trăm nhà soạn nhạc nổi tiếng của Việt Nam nói riêng, cùng các nghệ sĩ của châu Á và châu Âu nói chung sẽ mang tới một không gian âm nhạc thính phòng đặc sắc cùng những thể nghiệm mới của xu hướng âm nhạc đương đại.

Phát biểu trước báo giới, trưởng Ban tổ chức Festival Âm nhạc mới Á – Âu, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân cho biết: "Festival Âm nhạc mới Á - Âu là cơ hội rất quý đối với các nhạc sĩ, nghệ sĩ Việt Nam để nhìn nhận về âm nhạc chuyên nghiệp. Thông qua liên hoan, họ có dịp gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, tìm hiểu và tiếp thu những giá trị tinh hoa âm nhạc mới". Nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân cho biết thêm đây là lần đầu loại hình âm nhạc đương đại của các nhạc sĩ nổi tiếng được trình diễn với sự kết hợp của dàn nhạc giao hưởng và giọng hát tại Việt Nam hứa hẹn sẽ mang tới cho khán giả Thủ đô nhiều nét đặc sắc tươi mới.

Festival Âm nhạc mới Á – Âu sẽ gồm một chuỗi những buổi hòa nhạc diễn ra từ 8-10 đến 12-10 với các thể loại, hình thức khác nhau từ: Giao hưởng, thính phòng, dân gian, dân tộc, nhạc kịch, vũ kịch, hợp xướng đến biểu diễn các ca khúc trẻ. 07 chương trình, một số buổi hòa nhạc sẽ biểu diễn gần 100 nhạc phẩm theo nhiều trường phái khác nhau. Tiêu chí của Festival Âm nhạc mới Á – Âu năm nay là giới thiệu đông đảo công chúng yêu âm nhạc thế giới những tác phẩm mới, được sáng tác trong những năm gần đây của các nhạc sĩ tiêu biểu cho nhiều trường phái âm nhạc đương đại từ khắp nơi trên thế giới. 

Có khoảng 200 nghệ sỹ đến từ 30 quốc gia đã đăng ký gửi tác phẩm tham gia festival. Trong đó có 50 nhạc sĩ trẻ, tài năng của Việt Nam sẽ biểu diễn như Nguyễn Thiện Đạo, Nguyễn Văn Nam, Doãn Nho, Trọng Đài... kết hợp cùng các nghệ sĩ tài năng nhất của Việt Nam hiện nay ở nhiều loại hình khác nhau như: Trương Hoàng An, Trần Bạch Kim, Phượng Như, Linh Chi (violin), Nguyệt Thu (viola), Bùi Công Duy (violin), Đào Trọng Tuyên (piano)...

Festival "Âm nhạc mới Á - Âu 2014" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam chỉ đạo Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức thực hiện. Chương trình khởi nguồn là sự kiện âm nhạc quốc tế do Bộ Văn hóa, Hội Nhạc sĩ Liên Bang Nga và Hội Nhạc sĩ Tatarstan khởi xướng từ năm 1993, định kỳ tổ chức hai năm một lần./.

Tuấn Anh 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất