Thứ Ba, 8/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 5/11/2009 13:48'(GMT+7)

Festival Hoa Đà Lạt 2010 chào mừng Kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội

Đ/c Trương Văn Thu, Trưởng Ban Tổ chức Festival Hoa Đà Lạt năm 2010 giới thiệu những nội dung chính của Lễ hội tại cuộc họp báo

Đ/c Trương Văn Thu, Trưởng Ban Tổ chức Festival Hoa Đà Lạt năm 2010 giới thiệu những nội dung chính của Lễ hội tại cuộc họp báo

Hôm nay, 5/11 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức Họp báo về Festival Hoa Đà Lạt 2010 chào mừng Kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Đến dự buổi họp báo có đồng chí Huỳnh Phong Chanh, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng, đ/c Đỗ Quý Doãn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, đ/c Trương Văn Thu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Fesival Hoa Đà Lạt năm 2010 cùng đại diện nhiều cơ quan báo chí.

Festival Hoa Đà Lạt - lễ hội văn hoá du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế; là thương hiệu lễ hội riêng của thành phố Đà Lạt. Festival Hoa Đà Lạt 2010 được Chính Phủ đưa vào một trong những sự kiện tiêu biểu của Quốc gia chào mừng kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Đây là lần thứ 3 Thành phố Đà Lạt tổ chức Festival Hoa Đà Lạt. Để khắc phục những hạn chế của các kỳ festival hoa trước, tại buổi họp báo đ/c Trương Văn Thu, Trưởng Ban Tổ chức Fesival Hoa Đà Lạt năm 2010 cho biết, Festival hoa lần này sẽ cố gắng đạt được một số yêu cầu cơ bản sau:

Là sự kiện văn hóa mở đầu cho chương trình quốc gia chào mừng 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, Festival Hoa Đà Lạt năm 2010 phải giới thiệu được tiềm năng và thế mạnh về hoa Đà Lạt hiện tại và tương lai; Các chương trình hỗ trợ mang tính cộng đồng cao, phục vụ đông đảo công chúng, gắn với những đặc trưng riêng về quang cảnh thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu tuyệt vời, đặc sản phong phú và con người Đà Lạt hiền hòa, thanh lịch; Là thông điệp gửi đến nhân dân cả nước và thế giới về một thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng xinh đẹp, năng động và đang phát triển; là điểm đến hấp dẫn của du khách; Tiếp tục khẳng định, tôn vinh những giá trị về hoa và những người trồng hoa; là cơ hội để người trồng hoa Đà Lạt gặp gỡ, giao lưu với những người yêu hoa, người trồng hoa, người kinh doanh hoa và nghiên cứu về hoa trong nước và thế giới; Là ngày hội của toàn dân Đà Lạt và du khách với sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong cả nước và thế giới dưới sự lãnh đạo và điều hành trực tiếp của Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh Lâm Đồng, thành phố Đà Lạt theo hướng hiện thực hoá và xã hội hoá các nội dung, các hoạt động, các chương trình lễ hội với tinh thần hiệu quả, tiết kiệm, ấn tượng.

 

Festival Hoa Đà Lạt (Ảnh Minh Họa)

Từ định hướng trên, festival hoa Đà Lạt 2010 được hình thành hai mảng nội dung chính; những chương trình về hoa Đà Lạt và những chương trình văn hóa thể thao nhằm hỗ trợ cho festival thêm sinh động.

Những chương trình về hoa Đà Lạt, ưu tiên số một là chương trình ''Những không gian hoa'', đây là điểm khác biệt so với festival hoa 2007; được cụ thể hóa trên diện rộng; bắt đầu là không gian hoa Đức Trọng- sân bay- đường cao tốc Liên Khương với các tiểu cảnh hoa, dải phân cách hoa có độ dài trên 20 km.

Không gian hoa thứ hai là các đường hoa, tiểu cảnh hoa, công viên hoa bắt đầu từ đầu đường 3/4 đến các tuyến phố trung tâm thành phố Đà Lạt.

Không gian hoa thứ ba là khu quần thể biệt thự đường Trần Hưng Đạo với những loại hoa rất đặc trưng của Đà Lạt như: Mimosa, Hoa Hồng, Cẩm Chướng, Cẩm Tú Cầu, Co li co, Fơrgetmenot, Xác pháo, Đồng Tiền và nhiều loại hoa dại khác.

Không gian hoa thứ tư là khu công viên mở Xuân Hương cùng với hai đường hoa Hồ Tùng mậu và Trần Quốc Toản.

Không gian hoa thứ năm với hơn 3500 m2 hoa Đà Lạt, trong đó có nhiều loại hoa quí như: lyly, Hồng, Cát Tường, Trạng Nguyên, Cúc  được bố trí theo từng loài, từng mảng màu, thoáng, tự nhiên dọc theo bờ cỏ Hồ Xuân Hương từ chùa Quán Thế Âm đến Cầu Sắt.

Ngoài ra phía bên kia hồ, Ốc đảo Bích Câu với diện tích 9.500m2, sẽ là nơi trưng bày 10.000 chậu hoa và 150 cây cảnh, 100 giàn hoa treo của các nghệ nhân thuộc Hội sinh vật cảnh Tp Đà Lạt.

Phát huy kết quả bước đầu đạt được trong chương trình kỷ niệm 115 năm Đà Lạt hình thành và phát triển, phiên chợ hoa Đà Lạt lần thứ hai được UBND Tp Đà Lạt tổ chức trong 3 ngày (02-04/01); dọc theo đường Nguyễn Thái Học sẽ là nơi hội tụ trên 70 gian hàng của các doanh nghiệp, đơn vị và các làng hoa nổi tiếng Đà Lạt; ngoài hoạt động giới thiệu và bán sản phẩm hoa giá ưu đãi, phiên chợ hoa còn có một số chương trình dành cho du khách làm quen với hoa Đà Lạt.

Cho đến thời điểm này, chỉ còn cách ngày khai mạc chưa đầy 2 tháng, để có một festival hoa như mong đợi; UBND tỉnh Lâm Đồng, Thành phố Đà Lạt cùng với ban tổ chức đã chuẩn bị tốt cho festival đúng kế hoạch, kịch bản đã được phê duyệt và đang triển khai dàn dựng chuẩn bị cho một Lễ hội hoa thành công./.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất