Thứ Sáu, 11/10/2024
Đời sống
Thứ Tư, 31/3/2010 23:17'(GMT+7)

Festival tôn vinh giá trị ngành Thủy sản Việt Nam

Chiều 31/3 tại Hà Nội, UBND thành phố Cần Thơ phối hợp với một số Bộ: Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn; Bộ Công Thương; Bộ Văn hoá - Thể thao & Du lịch tổ chức buổi họp báo công bố Festival Thủy sản Việt Nam lần thứ nhất 2010, sẽ diễn ra tại Cần Thơ từ ngày 24-27/4.

Với chủ đề “Thuỷ sản Việt Nam- Tiềm năng, phát triển và hội nhập”, Festival là một sự kiện lớn về kinh tế, văn hóa - xã hội của cả nước và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, nhằm tôn vinh những giá trị về ngành thủy sản Việt Nam; tạo cơ hội gắn kết và hợp tác giữa người nuôi trồng, đánh bắt thủy, hải sản và doanh nghiệp sản xuất kinh doanh ngành thuỷ sản; thúc đẩy giao thương giữa các doanh nghiệp thủy sản với các đối tác trong nước và nước ngoài.

Lần đầu tiên được tổ chức, Festival Thuỷ sản Việt Nam 2010 không chỉ là ngày hội của nông dân, ngư dân, các nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp thuỷ sản và các lĩnh vực hoạt động có liên quan, mà còn là một ngày hội lớn thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với đồng bằng sông Cửu Long và thành phố Cần Thơ - miền đất phía Tây Nam của Tổ quốc đang phát triển đầy năng động, con nguời hiếu khách, có nền văn hóa nghệ thuật đặc sắc gắn với sông nước, miệt vườn.

Trong khuôn khổ Festival sẽ diễn ra các Hội thảo về: thực trạng nuôi trồng Thủy sản Việt Nam; quy hoạch và phát triển nuôi trồng thủy sản bền vững ở Việt Nam; định hướng phát triển đánh bắt thủy hải sản xa bờ; phương hướng xuất khẩu ngành thủy sản tới các thị trường tiềm năng; xây dựng thương hiệu thủy sản Việt Nam; các dịch vụ và giải pháp hậu cần phục vụ cho ngành thủy sản. Trong đó, hội thảo chủ đề “Thủy sản Việt Nam tiềm năng, phát triển và hội nhập” sẽ tập trung vào các chuyên đề nâng cao chất lượng thủy sản Việt Nam, những cơ chế chính sách để phát triển bền vững ngành thủy sản, hành lang pháp lý trong xuất khẩu thủy hải sản...

Buổi họp báo công bố Festival Thủy sản Việt Nam lần thứ nhất

Ông Tô Minh Giới, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội cho biết: “Trong khuôn khổ Festival còn diễn ra nhiều hoạt động khác có ý nghĩa kinh tế- văn hóa sâu sắc, trong đó có các hội thi tôm sú lớn nhất, cá tra cá basa lớn nhất, Guinness ẩm thực thủy sản, hội thi hóa trang thủy sản, con đường trực quan thủy sản... Riêng hoạt động xúc tiến thương mại sẽ diễn ra “Hội chợ thương mại thủy sản Việt Nam” với quy mô 500 gian hàng dành cho các doanh nghiệp trong nước. Đồng thời, Festival cũng tổ chức bình chọn và tôn vinh doanh nghiệp, gương điển hình tiêu biểu đóng góp cho sự phát triển ngành thủy sản Việt Nam”.

Đêm khai mạc Lễ hội được Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức phát thanh và truyền hình trực tiếp sẽ diễn ra tại công viên sông Hậu, với các Chương trình liên hoan nghệ thuật chủ đề: “Huyền thoại những dòng sông nối biển” biểu thị nền văn hóa đặc sắc 3 miền Bắc-Trung- Nam…/.

Mạnh Hùng - VOVnews
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất