Chủ Nhật, 6/10/2024
Thế giới
Thứ Năm, 17/5/2012 18:30'(GMT+7)

Fitch Ratings đánh giá cao Nghị quyết 13

Fitch Ratings tin rằng triển vọng ổn định sẽ tiếp tục được dành cho Việt Nam trong các lần đánh giá tiếp theo.

Fitch Ratings tin rằng triển vọng ổn định sẽ tiếp tục được dành cho Việt Nam trong các lần đánh giá tiếp theo.

Nghị quyết 13/NQ-CP vừa được Chính phủ ban hành đã nhận được những đánh giá tích cực từ các tổ chức quốc tế.

Trả lời phỏng vấn VTV, Giám đốc của Fitch Ratings khu vực châu Á - Thái Bình Dương, ông Art Woo - người trực tiếp tham gia vào nhóm xếp hạng để quyết định giữ nguyên mức xếp hạng tín nhiệm B+ cho Việt Nam đã đánh giá rất tích cực về triển vọng ổn định cho Việt Nam.

Theo ông Art Woo, trong bối cảnh GDP quý 1 chỉ khoảng 4%, số lượng tồn kho lớn của doanh nghiệp…, những hành động quyết liệt để tháo gỡ khó khăn lúc này là thực sự cần thiết. Nhóm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp như hoãn, giảm thuế thực sự mang tính thiết thực cho các doanh nghiệp đang khó khăn về vốn, khó tiêu thụ về sản phẩm.

Ông Art Woo bày tỏ hy vọng Việt Nam sẽ thành công giống như những gì đã triển khai trong Nghị quyết 11/NQ-CP.

Ngoài ra, Giám đốc của Fitch Ratings khu vực châu Á Thái Bình Dương cũng cho rằng, việc kết hợp đồng bộ giữa chính sách tài khóa và chính sách tiền tệ của chính phủ Việt Nam lúc này là một bước đi hợp lý. Từ đó, doanh nghiệp mới dễ dàng được tiếp nhận được nguồn tín dụng từ nhiều phía, chứ không chỉ lấy vốn từ hệ thống ngân hàng.

“Chúng tôi cũng cho rằng việc hạ lãi suất quyết liệt của Ngân hàng nhà nước Việt Nam như thời gian qua là một sự ứng phó về mặt chính sách thích hợp trước sự giảm tốc của nền kinh tế và sự hạ nhiệt của lạm phát”, ông Art Woo nói.

Dự đoán chỉ số giá tiêu dùng của Việt Nam trong năm nay sẽ quanh mức 10% và tăng trưởng kinh tế sẽ ở mức 5,9%, đại diện của Fitch Ratings tin rằng triển vọng ổn định sẽ tiếp tục được dành cho Việt Nam trong các lần đánh giá tiếp theo.

Thu Hà/Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất