Thứ Bảy, 21/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Sáu, 22/3/2013 20:1'(GMT+7)

Gắn nghiên cứu lý luận với thực tiễn của đất nước

Ngày 22/3, tại Hà Nội, Học viện Chính trị- Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao bằng Tiến s cho 65 nghiên cứu sinh; bằng Thạc sỹ cho 402 học viên các lớp cao học tại Trung tâm Học viện.

Học viện Chính trị- Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh là trung tâm lớn về đào tạo cán bộ có trình độ thạc sỹ, tiến sỹ các chuyên ngành khoa học Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và một số chuyên ngành khoa học xã hội – nhân văn. Các cơ quan quản lý đào tạo, các đơn vị giảng dạy, các đơn vị chức năng của Học viện đã phối hợp chặt chẽ, tạo thống nhất cao trong quá trình triển khai nhiệm vụ đào tạo.

Sau thời gian học tập nghiên cứu tại Học viện, các học viên được cung cấp có hệ thống những kiến thức về nguyên lý của chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối quan điểm, chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước; trang bị những kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, nhân văn và nghiệp vụ chuyên sâu về chuyên ngành đào tạo. Trong quá trình lựa chọn, nghiên cứu viết luận văn, luận án, các học viên đã chủ động lựa chọn các nội dung nghiên cứu vừa phù hợp theo sự gợi ý chiến lược nghiên cứu khoa học của Học viện, vừa gắn thực tiễn với địa phương hoặc ngành mà học viên đang công tác. Nhờ vậy, mỗi học viên đã vận dụng lý luận được tiếp thu vào giải quyết các vấn đề thực tiễn đặt ra. Nhiều luận văn, luận án viết công phu, được Hội đồng khoa học đánh giá cao.

Hoàn thành chương trình đào tạo, khi trở về đơn vị, địa phương công tác, các tân thạc sỹ, tiến sỹ sẽ là những cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ tri thức lý luận chuyên ngành cao, đủ năng lực độc lập nghiên cứu khoa học và sáng tạo trong lĩnh vực chuyên môn, đáp ứng nhu cầu phát triển đất nước, của các ngành, địa phương ./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất