Chủ Nhật, 22/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Sáu, 15/3/2013 21:32'(GMT+7)

Tập huấn báo chí về công tác phòng chống rửa tiền

Ngày 15/3, tại thành phố Cần Thơ, Cục Thông tin Đối ngoại phối hợp với Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) và Cục Phòng, chống rửa tiền (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) tổ chức lớp tập huấn báo chí về phòng, chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố dành cho các phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan thông tấn; báo, đài các tỉnh, thành phía Nam.

Lớp tập luấn này thu hút hơn 50 phóng viên, biên tập viên mảng tài chính, ngân hàng và kinh tế đến từ các cơ quan truyền thông nói trên.

Với mục đích nâng cao nhận thức của các nhà báo, phóng viên về công tác phòng chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố - loại tội phạm mới liên quan chặt chẽ với tội tham nhũng - trong đợt tập huấn này, các chuyên gia đã giới thiệu các chủ trương, chính sách của Nhà nước trong việc tham gia các điều ước quốc tế về phòng chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố; các khái niệm cơ bản, văn bản pháp luật Việt Nam; thực trạng công tác phòng chống rửa tiền ở Việt Nam; kinh nghiệm, chuẩn mực Quốc tế về chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố; yêu cầu của công tác truyền thông trong lĩnh vực rửa tiền; vai trò của báo chí với công tác ngân hàng tài chính.

Ông Hoàng Hữu Lượng, Cục trưởng Cục báo chí, cho biết: Hoạt động rửa tiền dưới nhiều hình thức đã xuất hiện ở Việt Nam trong những năm qua, việc tuyên truyền để mọi người hiểu rõ hành động này rất quan trọng.

Xuất phát từ yêu cầu thực tế, Quốc hội khóa XIII, kỳ họp thứ 3 đã ban hành Luật Phòng, chống rửa tiền ngày 18/6/2012, có hiệu lực từ ngày 1/1/2013 thể hiện sự cam kết cao của Nhà nước Việt Nam đối với các tổ chức quốc tế về phòng, chống rửa tiền và chống tham nhũng.

Theo ông Lượng, trước đó Chính phủ cũng đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố. Tháng 5/2007, Việt Nam đã là thành viên của Nhóm châu Á-Thái Bình Dương về chống rửa tiền (APG).

Năm 2009, Chính phủ Việt Nam đã thành lập Ban Chỉ đạo về phòng, chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố.

Trước đó, ngày 9/3/2013 tại Quảng Ninh, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã tổ chức lớp tập huấn báo chí về phòng, chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố dành cho các phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan thông tấn, báo, đài khu vực phía Bắc./.

Theo TTXVN


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất