Thứ Năm, 26/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 19/6/2012 19:34'(GMT+7)

Gặp mặt nhân kỷ niệm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

TS. Nguyễn Văn Bảo - Bí thư Đảng đoàn - Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Thanh Hoá (Liên hiệp hội) nhiệt liệt chúc mừng các đại biểu, cán bộ, phóng viên, cộng tác viên và đánh giá cao sự hợp tác chặc chẽ của các cơ quan báo chí đã đồng hành cùng với Liên hiệp hội trong các hoạt động KH-CN; tư vấn, phản biện và giám định xã hội về KH-CN.

Liên hiệp hội Thanh Hoá, tiền thân là Hội phổ biến khoa học Thanh Hoá được thành lập từ năm 1962, hoạt động báo chí về phổ biến khoa học, đặc biệt là những kiến thức khoa học phục vụ cho sản xuất và đời sống nhân dân trong tỉnh cũng được chú ý ngay từ những ngày đầu mới thành lập. Từ đó đến nay, các thế hệ nhà báo và đội ngũ cộng tác viên các ấn phẩm báo chí của Liên hiệp hội luôn kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của nền báo chí Cách mạng do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Từ năm 2008 đến nay, được sự giúp đỡ của dự án ENBLE do Liên hiệp hội Việt Nam và tổ chức CARE quốc tế tại Việt Nam đồng tài trợ, cơ quan Thường trực Liên hiệp hội Thanh Hoá đã xây dựng đội ngũ cộng tác viên và duy trì hoạt động ổn định ba ấn phẩm báo chí gồm Đặc san khoa học Thanh Hoá, Bản tin nội bộ và Trang thông tin điện tử vusta.org.vn ). Liên hiệp hội thường xuyên phối hợp với các cơ quan báo chí trong tỉnh tổ chức nhiều trang thông tin tuyên truyền phục vụ đời sống, xã hội, nhất là tuyên truyền phổ kiến kiến thức phục vụ sản xuất, bảo vệ môi trường và phát triển nông nghiệp bền vững.

TS. Nguyễn Văn Bảo bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục quan tâm phối, kết hợp với Liên hiệp hội và các tổ chức hội trong tỉnh, không ngừng xây dựng Liên hiệp hội Thanh Hóa phát triển vững mạnh, giữ vững là lá cờ đầu trong hệ thống Liên hiệp hội Việt Nam. Trước mắt, tập trung nỗ lực gắn các hoạt động KH-CN với sản xuất và đời sống, chung tay xây dựng nông thôn mới, xây dựng Thanh Hoá thành tỉnh kiểu mẫu như Bác Hồ đã từng mong muốn.

Khương bá Tuân
TP Thanh Hoá

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất