Trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn, giá cả hàng hóa, dịch vụ của đa số ngành nghề đều không ngừng gia tăng "phi mã", thì giá cước của dịch vụ viễn thông vẫn tiếp tục giảm. Hiện tại - trong thời điểm "nóng" này, các DN viễn thông vẫn đều đặn tung ra các chương trình khuyến mại, giảm cước di động...
Từ nay đến hết tháng 9/2008, phần lớn các DN viễn thông VN gồm: Mobifone, VinaPhone, Viettel, S-Fone đều vào cuộc với các gói cước khuyến mại. Ví dụ, gói “Kết nối đồng nghiệp” của MobiFone sẽ giảm từ 30-50% cho nhóm từ 5-30 người sử dụng; gói “VPN” của Viettel sẽ giảm từ 40-50%; gói "đồng nghiệp" của VinaPhone giảm khoảng 40% với thuê bao trả sau; S-fone giảm từ 20 - 40%....
Thứ trưởng Bộ TT-TT Lê Nam Thắng cho biết, giá cước dịch vụ di động tại Việt Nam hiện nay đã tiệm cận giá thành. Bởi số lượng thuê bao di động vài năm trở lại đây của tất cả các nhà cung cấp đều tăng "chóng mặt", kéo theo giá thành giảm. Và giá cước dịch vụ di động tại Việt Nam cũng đã giảm trung bình 15 - 20%/năm.
So với các nước tiên tiến trên thế giới, dịch vụ di động có mặt ở Việt Nam chậm hơn từ 3-5 năm. Theo Bộ TT-TT, giá cước di động tại Việt Nam chỉ bị đánh giá là cao ở thời điểm cách đây 3 - 4 năm, bởi khi đó, thị trường mới xóa bỏ độc quyền, các DN mới gia nhập thị trường vẫn còn trong giai đoạn đầu tư, nhưng cùng với việc tăng chính sách để phát triển thông tin di động của Bộ TT-TT, trong 2 năm trở lại đây, thông tin di động đã phát triển rất mạnh, giá cước của mọi DN tham gia thị trường đều liên tục giảm, nhằm phù hợp với mức sống trung bình của người dân.
Hiện tại, mật độ điện thoại của VN chiếm trên 60% tổng số dân, trong đó 90% là điện thoại di động. Giá cước giảm, tiếp cận được tới phổ rộng người dân, nên số lượng người dùng không ngừng tăng, trung bình mỗi năm số lượng thuê bao điện thoại di động tăng từ 15 - 20 triệu.
(Theo Tin tuc Online)