Thứ Ba, 24/9/2024
Sức khỏe
Thứ Ba, 25/3/2014 11:1'(GMT+7)

Gia Lai khẳng định vai trò đầu tàu về điều trị ngoại thần kinh của khu vực Tây Nguyên

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Điển hình mới đây, khoa đã thực hiện thành công ca mổ dị dạng mạch máu não cho bệnh nhân Nguyễn Thị Ánh Dương – 16 tuổi ở huyện ChưPăh. Bệnh nhân Dương được gia đình đưa vào nhập viện trong tình trạng rất nguy kịch, đau đầu và có nguy cơ vỡ mạch máu. Tuy nhiên với niềm tin và sự tận tụy đối với người bệnh, kíp mổ do Tiến sỹ, bác sỹ Phạm Tỵ - Trưởng khoa trực tiếp phẫu thuật nhanh chóng được triển khai và ca mổ kéo dài hơn 7 giờ đã thành công mỹ mãn. 

Khoa phẫu thuật thần kinh cột sống của Bệnh viện đa khoa tỉnh được thành lập vào trung tuần tháng 9 năm 2013 với 37 y sĩ, bác sỹ. Từ khi thành lập đến nay, khoa đã tiếp nhận điều trị cho hơn 500 bệnh nhân và chỉ định phẫu thuật trên 150 ca. Bình quân tuần nào khoa cũng phẫu thuật từ 5-7 ca bệnh khó liên quan đến các bệnh lý về thần kinh cột sống. Áp lực từ việc tiếp nhận, điều trị đến chăm sóc bệnh nhân sau mổ rất lớn nên các y sĩ, bác sỹ trong khoa lúc nào cũng tất bật. Tiến sỹ, bác sỹ Phạm Tỵ - Trưởng khoa phẫu thuật thần kinh cột sống chia sẻ: Do áp lực công việc, nên yêu cầu đặt ra đối với các y sĩ, bác sỹ ở đây không chỉ có sự đầu tư cho công tác chuyên môn mà phải có sức khỏe, đam mê và tận tụy với nghề. 

Đối với việc điều trị các bệnh lý liên quan đến thần kinh cột sống, Tiến sĩ, bác sĩ Tỵ cho biết thêm: Người dân trên địa bàn tỉnh chưa được cập nhật nhiều thông tin về các bệnh lý thần kinh cột sống nên còn mơ hồ. Ví dụ như bệnh thoát vị đĩa đệm, người dân cứ tưởng không điều trị được hoặc nếu có điều trị phải vào các thành phố lớn, thời gian kéo dài và tốn kém trong khi điều kiện tại địa phương có thể điều trị được. 

Các bệnh lý liên quan đến thần kinh cột sống ngày càng nhiều, đa dạng và phức tạp. Trước thực tế nhu cầu bức thiết của người bệnh, việc thành lập khoa thần kinh cột sống tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai chính là hướng đến mục tiêu phát triển Trung tâm Ngoại thần kinh hàng đầu khu vực miền Trung – Tây Nguyên trong tương lai không xa, nhằm từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh theo hướng chuyên sâu, đáp ứng lòng mong đợi của nhân dân./. 

TTX
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất